​Ngày mai 5-9: Trên 720 ngàn học sinh Đồng Nai chính thức bước vào năm học mới

Thứ ba - 04/09/2018 08:11
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

* Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh gửi thư chúc mừng
Nhân dịp ngày khai giảng năm học mới 2018-2019, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, phụ huynh và các học sinh, học viên và sinh viên toàn tỉnh.

2A.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp (giữa) trao thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm 2018.

Nội dung trong thư nêu rõ, năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT tỉnh nhà tiếp tục có nhiều nỗ lực và đã đạt được nhiều thành quả trong nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Quy mô học sinh mầm non và tiểu học tiếp tục tăng mạnh với trên 10 ngàn học sinh tăng thêm mỗi cấp học. Chất lượng giáo dục của các cấp học được nâng cao.

Đặc biệt, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh được tổ chức nghiêm túc và có hiệu quả, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp ổn định trên 97%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề nghiệp đạt 56,78%, trong đó lao động qua đào tạo nghề nghiệp từ trung cấp trở lên đạt 22,66%, đáp ứng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm học 2018-2019, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị thầy giáo, cô giáo cùng cán bộ, công chức, viên chức chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, góp phần phát triển GD-ĐT ngày càng chất lượng và hiệu quả. Các bậc phụ huynh cần tiếp tục phối hợp với nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi cho con em phát triển toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng căn dặn các học sinh, sinh viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tự học, tự nghiên cứu, nâng cao phẩm chất, năng lực của bản thân. Tham gia các hoạt động hướng nghiệp, chọn lựa con đường học tập, đào tạo nghề phù hợp; nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, phụng sự Tổ quốc, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, tổ  chức, đoàn thể các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng GD-ĐT.
*Ngày mai 5-9, trên 720 ngàn học sinh trong toàn tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học mới 2018-2019. So với năm học trước, số học sinh tăng thêm trên 20 ngàn em, chủ yếu tăng ở bậc mầm non và tiểu học, trong đó TP.Biên Hòa có số lượng học sinh cao nhất tỉnh, trên 9.900 em chiếm gần 50%.  
2B.jpg
Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) thả bóng bay chào năm học mới.
Năm học mới 2018-2019 toàn tỉnh có 873 trường, trong đó có 318 trường mầm non, 303 trường tiểu học, 179 trường THCS và 73 trường THPT. Trình độ giáo viên được đào tạo trên chuẩn bậc mầm non là 49,29%, tiểu học: 92,17%, THCS: 73,61% và THPT là 11,74%. Hiện tượng thừa thiếu giáo viên cục bộ vẫn còn diễn ra, trong đó thiếu nhiều nhất vẫn là giáo viên mầm non và tiểu học.
Năm học mới này toàn tỉnh có 30 công trình trường học mới được đưa vào sử dụng với 227 phòng học và các hạng mục chức năng khác với tổng kinh phí trên 510 tỷ đồng. Trong số đó có 12 công trình được khánh thành đúng vào dịp khai giảng năm học mới với 126 phòng học và các hạng mục chức năng. Ngoài ra tỉnh còn đầu tư thêm 139,7 tỷ đồng sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị giảng dạy cho các trường.
Năm học này dù sĩ số học sinh tăng cao so với năm trước nhưng toàn tỉnh không còn tình trạng phải học ca ba. Toàn tỉnh có thêm 4 trường học mới được thành lập, trong đó có 3 trường công lập và 1 trường tư thục. Có thêm 29 nhà nhóm trẻ tư thục được nâng cấp thành trường mầm non tư thục.
Năm học 2018-2019, ngành GD-ĐT của tỉnh sẽ thực hiện quyết liệt 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp căn bản, trong đó tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, sớm khắc phục trình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ giữa các địa phương; tổ chức thực hiện, đảm bảo lộ trình đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan quản lý giáo dục… 
Công Nghĩa
 

Tác giả: Công Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây