Không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện

Thứ năm - 27/12/2018 22:51
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển với độ tin cậy cao cùng với đó là không ngừng nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng là những mục tiêu mà Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (Điện lực Đồng Nai) đã và đang thực hiện.​

Nỗ lực phục vụ khách hàng

Khu công nghiệp (KCN) Long Đức, xã Long Đức, huyện Long Thành hiện thu hút hơn 40 doanh nghiệp thuê đất để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tại đây, hiện đang có nhiều công ty, tập đoàn lớn của thế giới, nhất là Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh như: Lixil, Terumo, SMC Việt Nam, Hory, Tayca…

Do tập trung các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nên nhu cầu về sản lượng điện tiêu thụ cũng như chất lượng điện cung cấp là một trong những yếu tố rất quan trọng. Bởi phải có nguồn điện chất lượng, sản lượng ổn định mới có thể thu hút các nhà đầu tư đến thuê đất và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo Điện lực Đồng Nai, KCN Long Đức là một trong những khách hàng có lượng điện tiêu thụ thuộc nhóm khách hàng lớn của công ty với sản lượng hơn 102 triệu kWh/năm. Do đặc điểm khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nên Điện lực Đồng Nai cũng đảm bảo ưu tiên cung cấp đủ điện với độ tin cậy cao.


Điện lực Đồng Nai tiếp tục đầu tư lớn để xây dựng, sửa chữa lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện cung cấp phục vụ khách hàng.

Đánh giá về chất lượng điện phục vụ, ông Masahico Makata, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư Long Đức (chủ đầu tư hạ tầng KCN Long Đức) cho rằng, những năm qua, Điện lực Đồng Nai đã hỗ trợ tốt cho KCN Long Đức, nguồn điện được phát liên tục và ổn định. Điều này giúp cho KCN Long Đức thu hút được nhiều hơn những khách hàng tới đầu tư. Đặc biệt, gần đây, điện lực đã áp dụng nhiều công nghệ mới vào phục vụ nhằm mang lại sự thuận lợi cũng như hài lòng cho khách hàng. “Những phản ánh của chúng tôi được điện lực phản hồi rất nhanh. Các thủ tục trong ký hợp hợp đồng cung cấp điện cũng được rút ngắn thời gian”, ông Masahico Makata cho hay.

Phó Giám đốc Điện lực Đồng Nai Trương Đình Quốc cho hay, để nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng, hằng năm, công ty đều đầu tư lớn cho việc xây dựng, sửa chữa và bảo trì hệ thống lưới điện. Năm 2018, bên cạnh việc đầu tư kết nối hệ thống SCADA tại 27/27 trạm 110kV để thực hiện điều khiển từ xa thì công ty cũng đã đầu tư 727 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp lưới điện 110kV, 22kV. Qua đó thực hiện tăng công suất đường dây 110kV 178 Long Bình - 171 Loteco; đường dây 110kV công trình Nhơn Trạch 3-6, đấu nối vào đường dây 110kV 171 dệt may - 171 Nhơn Trạch; lắp đặt tăng công suất tại các trạm Bàu Xéo, Kiệm Tân, Tân Phú, Hố Nai, Xuân Trường… Nhờ đó, năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Đồng Nai đạt mức 12,98 tỷ kWh, tăng 9,64% so với năm 2017.

Độ tin cậy cung cấp điện năm 2018 được nâng lên so với năm 2017 với các chỉ tiêu sơ suất sự cố đều giảm so với năm 2017. Theo đó, thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối giảm 69,5 phút so với năm 2017, số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối giảm 0,11 lần, số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối giảm 0,44 lần. Các khách hàng mua điện từ lưới điện 110kV, 22kV gần như không bị mất điện.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty cũng đã triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng qua các đầu số điện thoại nóng, các dịch vụ trực tuyến như Zalo, Facebook và trang web của công ty. Qua đó, tiếp nhận và phản hồi nhanh các phản ánh của khách hàng, nhất là thông tin về ngưng, giảm cung cấp điện, chất lượng điện năng. Ngoài ra, Điện lực Đồng Nai cũng tổ chức tiếp nhận các yêu cầu mua điện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và Văn phòng một cửa các huyện để phục vụ khách hàng.

Tiếp tục đầu tư lớn cho lưới điện

Theo ông Trương Đình Quốc, trong những tháng mùa khô năm 2019 (từ tháng 1 đến tháng 6), tình hình cung cấp điện trên địa bàn có thể gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc đầu tư xây dựng, sửa chữa hệ thống lưới điện sẽ giúp công ty ứng phó với những khó khăn và giúp nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Trong đó, việc đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện tiếp tục được công ty chú trọng. 

Theo đó, năm 2019, Điện lực Đồng Nai sẽ đầu tư 438 tỷ đồng để phục vụ xây dựng và sửa chữa lưới điện. Trong đó, 37 tỷ đồng để xây dựng đường dây 110kV; gần 145 tỷ đồng xây mới, nâng cấp dây trung, hạ thế và trạm biến áp (TBA) phân phối; 256 tỷ đồng cho các hạng mục mua sắm trang thiết bị… Danh mục các công trình trọng điểm được đầu tư cũng đã được công ty lên danh sách gồm: nâng cấp đường dây 110kV Long Thành - Hyosung từ 2 mạch lên 4 mạch; cải tạo tăng công suất tải đường dây 110kV từ TBA 220 Kv Long Thành - TBA 110kV Loteco và từ TBA 500kV Sông Mây - TBA 110kV Thống Nhất.

Ngoài ra, trong công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, công ty cũng sẽ thực hiện tốt công tác bảo trì, kiểm tra và khắc phục các điểm xung yếu trên lưới điện; tiếp tục đầu tư củng cố nâng cấp thiết bị trên lưới điện vận hành lưới điện linh hoạt có dự phòng nhằm đảm bảo cung cấp điện tốt nhất cho phụ tải, nhất là các phụ tải quan trọng đã được UBND tỉnh phê duyệt. Xây dựng các giải pháp cụ thể về đầu tư vận hành lưới điện để đến năm 2020 thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối 281 phút, số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối, số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện giảm so với năm 2018.

Đặc biệt, trong công công tác chăm sóc khách hàng, công ty tiếp tục bố trí lực lượng trực 24/24 để kịp thời giải quyết các sự cố về điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện do sự cố, tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh của khách hàng. Duy trì và đẩy mạnh kênh giao tiếp giữa khách hàng sử dụng điện và ngành điện qua hình thức giao dịch điện tử, dịch vụ trực tuyến. 

Lê Văn

Tác giả: Phạm Văn Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây