Chính thức chốt phương án sửa chữa cầu Ghềnh

Thứ tư - 23/03/2016 15:13
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Tự động phát:
​​​Trong cuộc họp chiều tối 21-3 giữa Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông - vận tải (GT-VT) với UBND tỉnh, phương án cuối cùng để xử lý sự cố cầu Ghềnh bị sập đã được thống nhất. Đó là làm lại dầm và xây lại 2 trụ cầu mới sẽ nhanh chóng được triển khai.
​Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Phương án xây dựng lại các dầm cầu và 2 trụ mới vừa đảm bảo khả năng thông thủy, cũng như đáp ứng yêu cầu thời gian nhanh nhất”. Thời gian sửa chữa theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông là khoảng 3,5 tháng, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điều kiện…, nhưng Bộ GT-VT xác định quyết tâm rất cao. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam xây dựng phương án phục vụ hành khách cho đến khi khắc phục xong sự cố cầu Ghềnh và thông báo rộng rãi cho người dân được biết.

 

 
 
 
Tổ công tác đặc biệt của Bộ GT-VT làm việc với UBND tỉnh bàn phương án sửa chữa cầu Ghềnh
 
Theo Tổng công ty đường sắt, thời gian tới, Ga Biên Hòa và Ga Sóng Thần sẽ được đầu tư để đảm bảo vận chuyển phục vụ hành khách. Khách từ Ga Sài Gòn đi tàu tới Ga Sóng Thần, xe ô tô sẽ trung chuyển hành khách đến Ga Biên Hòa. Đối với tàu hàng, ngành đã khảo sát các ga như: Hố Nai, Trảng Bom, Long Khánh… để nâng cao năng lực bốc dỡ hàng  hóa. Ông Lưu Hữu Tình, Phó giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đến 18 giờ ngày 22-3, đã có khoảng 10 đoàn tàu tiếp tục được trung chuyển hành khách bằng đường bộ từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa và ngược lại.
 
Sáng qua 22-3, tại Ga Sài Gòn, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, tình trạng trả lại vé ít đi và người dân vẫn đến ga mua vé như mọi ngày. Theo kế hoạch, từ hôm nay (23-3), Ga Sài Gòn sẽ không tổ chức trung chuyển hành khách từ Ga Sài Gòn tới Ga Biên Hòa, mà hành khách vẫn lên Ga Sài Gòn ra tới Ga Sóng Thần và từ Sóng Thần trung chuyển về Ga Biên Hòa. Ngành Đường sắt tổ chức chạy các tàu đôi SE3/4; SE5/6 và TN1/2 giữa Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại. Duy trì chạy 3 đôi tàu khách địa phương (Vinh - Sài Gòn, Quy Nhơn - Sài Gòn, Nha Trang - Sài Gòn). Điều chỉnh hành trình SNT1 chạy Nha Trang khoảng 12 giờ kết thúc tại Sài Gòn, khoảng 21 giờ chuyển tải tại Ga Sóng Thần và Ga Biên Hòa; tàu STN2 chạy theo hành trình trong biểu đồ chạy tàu.
 
* Chiều 21-3, Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt giữ ông Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) là chủ tàu số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984 húc sập cầu Ghềnh vào trưa 20-3, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt và gây ra nhiều thiệt hại to lớn.
 
Theo điều tra ban đầu, ông Phan Thế Thượng đã giao tàu đẩy cho hai người gồm Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) điều khiển, trong khi cả Giang và Lẹ không có bằng lái tàu. Vì vậy, cơ quan điều tra bắt giữ ông Thượng để điều tra hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”. Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã bắt giữ Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ.
 
* Chiều 21-3, tại TP. Biên Hòa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện “thưởng nóng” 3 nhân viên trạm gác chắn Bửu Hòa. Những người được khen thưởng gồm: Phan Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng (cùng ngụ tại Khu tập thể đường sắt, TP. Biên Hòa) và ông Ngô Việt Hải (ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa). Đây là 3 nhân viên đã nhanh nhạy ứng phó khi cầu Ghềnh sập, kịp thời ngăn đoàn tàu chở hàng số hiệu 2542 dừng kịp thời (dừng cách địa điểm cầu bị sập hơn 200m). Bằng công việc cụ thể, những nhân viên trên đã ngăn được một vụ tai nạn đường sắt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhiều người.
 
 
 
Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tham gia cứu hộ, cứu nạn
 
* Cũng trong chiều tối 21-3, tại khu vực chốt bảo vệ cầu Ghềnh, Đoàn công tác do Đại tá Tô Thành Liêm, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dẫn đầu đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 23 tập thể và cá nhân thuộc lực lượng vũ trang TP. Biên Hòa có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tham gia cứu hộ cứu nạn, xử lý sự cố cầu Ghềnh và chữa cháy chợ Hóa An. Trong những ngày qua, lực lượng dân quân thường trực và dân quân tự vệ vẫn thực hiện chốt chặn, đảm bảo an toàn cho các đoàn công tác khảo sát, nắm tình hình, tìm giải pháp khắc phục sự cố.
 
N.P.V

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sân bay
Chuyển đổi số
Pháp luật
Đăng ký
Thông tin khởi nghiệp
Đánh giá
Bộ pháp điển
Thư viện
Thống kê truy cập

Hôm nay

44,717

Tổng lượt truy cập

555,900,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây