Ngày 11-9, đã diễn ra hội nghị toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) (được tổ chức trực tuyến). Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Ðồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh và các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa đã dự.
Tại hội nghị, một số tỉnh thành đã có tham luận, trao đổi kinh nghiệm về giải quyết TTHC. Phó chủ tịch UBND tỉnh Ðồng Nai Võ Văn Chánh đã trình bày tham luận “Ðồng Nai tổ chức vận hành Trung tâm Hành chính công và việc vận hành kết nối các hệ thống thông tin giải quyết TTHC”. Trong đó nhấn mạnh, sau hơn 1 năm Ðồng Nai đưa Trung tâm Hành chính công vào hoạt động (từ ngày 15-5-2017) và tổ chức lại bộ phận “một cửa” của các sở, ngành trong tỉnh, công tác giải quyết TTHC ở Ðồng Nai được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần đưa chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Ðồng Nai đứng thứ 3 cả nước; các chỉ số về PAPI, PCI đều tăng hạng. Ðồng Nai coi CCHC, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân là bước “đột phá” trong phát triển. Ðồng Nai cũng là địa phương tiên phong trong cả nước về xây dựng và hoàn thiện việc số hóa cơ sở dữ liệu về đất đai. Bên cạnh đó, Ðồng Nai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, phối hợp với Vina Game dùng ứng dụng Zalo trong CCHC; phối hợp với Bưu điện triển khai mô hình “Phi địa giới hành chính” và ra mắt hoạt động chính thức Tổng đài dịch vụ công tại đầu số (0251) 1022 trong CCHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thực hiện phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tham luận tại điểm cầu Đồng Nai.
Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo CCHC Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước trong thực hiện nâng chất công tác CCHC. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đặc biệt ấn tượng với những mô hình hiệu quả về CCHC ở Ðồng Nai, Quảng Ninh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng đề nghị từ việc đánh giá sát thực tiễn việc giải quyết TTHC trong thời gian qua, nhất là tại các mô hình thí điểm, các trung tâm hành chính công cấp tỉnh, bộ phận một cửa, một cửa liên thông và xây dựng dịch vụ công cấp độ 3, 4 phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, đảm bảo tính thân thiện; vận động người dân thực hiện các giao dịch trực tuyến, góp phần đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử. Các tổ chức, doanh nghiệp và công dân có ý thức và phải đòi hỏi Nhà nước đáp ứng yêu cầu người dân ngày càng cao. Ngược lại các cơ quan Nhà nước phải tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nâng chất giải quyết TTHC, phục vụ cá nhân, tổ chức một cách tốt nhất. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Ðây là hội nghị hành động nhằm tạo các giải pháp đột phá, thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong năm 2018 và những năm tiếp theo nên các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc phải nỗ lực để đưa nhiệm vụ giải quyết TTHC và tăng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu số 1 trong việc chuyển dần từ Chính phủ, Chính quyền quản lý sang Chính phủ, Chính quyền phục vụ nhân dân.
Nguyệt Hà
Tác giả: Cù Thị Thuận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập