Từ sáng 25-3, một phần Hương lộ 10 (từ hầm chui cao tốc - cổng chào xã Suối Trầu cũ) được đóng để phục vụ thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Đồng thời, cơ quan chức năng và Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành đã phối hợp chốt chặn, hướng dẫn người và phương tiện di chuyển theo hướng mới.
Lực lượng chức năng xã Bình Sơn phối hợp với Tổng
công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng dẫn phương tiện giao thông đi theo Tỉnh
lộ 769 để rẽ vào đường tránh, tiếp tục di chuyển trên Hương lộ 10 ra H.Cẩm Mỹ. Ảnh:
Trúc Viên
Có người chỉ dẫn ở 2 đầu đường
Hương lộ 10 với điểm đầu phía H.Cẩm Mỹ giao với Quốc lộ 56, còn phía H.Long Thành giao với Tỉnh lộ 769 (hầm chui cao tốc) chính là con đường được sử dụng nhiều năm qua, nối H.Long Thành đến H.Cẩm Mỹ, đi qua các xã Bình Sơn, Cẩm Đường (H.Long Thành) và xã Thừa Đức, Xuân Đường, TT.Long Giao (H.Cẩm Mỹ). Do đó, khi 1 phần đường bị đóng, những người dân tại H.Cẩm Mỹ muốn ra trung tâm H.Long Thành (và ngược lại) phải đi vòng xa hơn 10 km khi đoạn Hương lộ 10 (từ hầm chui cao tốc - cổng chào xã Suối Trầu cũ) bị đóng.
Trước thực trạng trên để người dân không bị lúng túng, trước khi tiến hành đóng cửa Hương lộ 10, các cơ quan chức năng đã cho đặt biển chỉ dẫn trên Tỉnh lộ 769, Hương lộ 10. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đặt chốt 2 điểm đầu đoạn đường bị đóng hướng dẫn phương tiện giao thông đi theo tuyến mới để tiếp tục hành trình.
Phó trưởng Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) Nguyễn Khắc Phong cho biết, Hiện nay, chỉ có những người còn sinh sống tại khu vực xã Suối Trầu cũ, chưa dời ra khu tái định cư là còn được qua lại khu vực hầm chui cao tốc. Tuy nhiên, việc này dự kiến chỉ kéo dài khoảng 1 tháng, trước khi đóng hoàn toàn tuyến đường để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khu vực thi công dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Ngoài ra, để giúp người dân các xã lân cận và nhất là người nơi khác tới đơn vị sẽ tích cực chỉ dẫn đường đi mới cũng như kiểm soát không để phương tiện lạ đi vào Hương lộ 10 bị đóng.
Hương lộ 10 mới (chợ Cẩm Đường - Tỉnh lộ
769) khang trang. Ảnh: Trúc Viên
Người dân đề xuất thêm biển chỉ đường
Ngoài ra, hiện nay, việc lưu thông theo Tỉnh lộ 769 (vị trí hầm chui bị đóng) để ra Hương lộ 10 mới cũng khá khó khăn khi chặng đường này dài khoảng 10 km nhưng dân cư thưa thớt, bảng chỉ đường còn hạn chế. Đặc biệt, nhiều đoạn rất vắng người khi 2 bên là lô cao su, đèn đường không có, trong trường hợp người đi xe máy qua đây ban đêm sẽ rất khó xác định chiều dài lộ trình để đi tiếp. Chưa kể còn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Anh Lê Thắng (ngụ xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) đề nghị, đoạn Tỉnh lộ 769 từ hầm chui đến điểm giao với Hương lộ 10 mới dài gần 10 km, nhiều nơi dân cư thưa thớt, biển chỉ đường còn ít. Việc này khiến người từ nơi khác đến khó xác định ngã rẽ để tiếp tục đi đến H.Cẩm Mỹ. Do đó, cơ quan chức năng có thể nghiên cứu lắp thêm nhiều biển chỉ dẫn, nhất là biển khoảng cách còn lại để ra ngã tư Dầu Giây, vào Hương lộ 10, giúp người lái xe từ nơi khác đến dễ xác định lộ trình.
Bên cạnh đó, người dân cũng đề xuất lực lượng chức năng các xã Bình Sơn, Bình An, Cẩm Đường (H.Long Thành) và Công an H.Long Thành nên thường xuyên tuần tra, kiểm soát vào ban đêm. Giúp hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông, nguy cơ mất an ninh trật tự. Đồng thời phải nhanh chóng lắp đèn chiếu sáng ban đêm trên toàn bộ tuyến Tỉnh lộ 769 để giúp người dân đi qua đây yên tâm hơn, đặc biệt khi mùa mưa đang đến gần.
Trúc Viên
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập