Mở rộng kênh khảo sát, tuyên truyền hàng Việt

Thứ tư - 22/02/2023 16:25
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) đã tiến hành cuộc khảo sát về cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với các địa điểm có thể mua sản phẩm, hàng hóa do DN Việt Nam, có 29,6% lượt ý kiến khảo sát cho rằng việc lựa chọn mua các sản phẩm, hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất tại siêu thị; 33,2% tại các chợ truyền thống; 13,8% tại trung tâm thương mại; 16,4% tại các cửa hàng tiện lợi và 7% ý kiến trả lời mua qua giao dịch trực tuyến…

Người dân chọn mua các sản phẩm hàng Việt tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa
Người dân chọn mua các sản phẩm hàng Việt tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa

Theo Sở Công thương, trong năm 2022, nhiều chương trình, hoạt động phát triển mạng lưới các kênh phân phối, tiêu thụ hàng Việt đã được triển khai trên địa bàn tỉnh. Sở đã tổ chức, triển khai 14 hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh với sự tham gia của hơn 1 ngàn lượt doanh nghiệp (DN), HTX, tiểu thương, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất. Đồng thời, thực hiện 54 chương trình có nội dung liên quan đến cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) với sự tham gia của 530 lượt DN, 333 gian hàng.

Vào dịp cuối năm 2022, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 2 phiên chợ công nhân… Mới đây nhất, vào đầu tháng 1-2023, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra chương trình Chợ tết Công đoàn 2023 và Tuần lễ Vui Tết cùng công nhân do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thu hút được khá đông công nhân, người lao động.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (quê Nghệ An), công nhân một DN ở KCN Biên Hòa 2, chia sẻ, các chương trình đưa hàng Việt đến các nhà máy, KCN, chợ Tết Công đoàn là dịp để chị mua sắm hàng hóa với giá cả phải chăng, đa dạng mẫu mã, chất lượng. Đặc biệt, như dịp Tết vừa qua, chị quyết định không về quê mà ở lại ăn Tết tại Đồng Nai nên các phiên chợ hàng Việt này góp phần giúp chị sắm Tết an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh việc mở rộng các kênh bán hàng Việt, thời gian qua, nhiều DN, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các hoạt động khuyến mãi, kích cầu hàng Việt. Trong năm 2022, Sở đã tiếp nhận và hoàn thành xử lý đối với gần 25,2 ngàn hồ sơ lĩnh vực khuyến mại, đạt 100%. Ngoài ra, Sở Công thương còn triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2022 - Vietnam Grand Sale 2022; tổ chức 2 đợt Tuần hàng Việt Nam…

Phó Chủ tịch Hiệp hội DN Đồng Nai Châu Minh Nguyện cho hay, về mặt chất lượng, mẫu mã, hàng Việt ngày càng được nâng cao, ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, để nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập, các DN trong nước cần chú trọng nâng chất nội lực, có kế hoạch phát triển các kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa dài hơi, bền vững. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, địa phương cũng tăng cường các hoạt động hỗ trợ DN trong nước kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 264 tỉnh Vũ Đình Trung nhấn mạnh, trong năm 2023, các thành viên của Ban Chỉ đạo 264 tỉnh cần tiếp tục các hoạt động hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh trên thị trường, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa, kết nối sản phẩm địa phương vào các chuỗi cung ứng, bán lẻ hiện đại… Ngoài ra, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, khảo sát người tiêu dùng về hàng Việt, nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Tác giả: Nam Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây