Trải qua 1 năm đầy khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp (DN) ngành đồ uống đang nỗ lực hồi phục để thực hiện kế hoạch của mình, đồng thời cung ứng các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.
Sản xuất nước uống từ trái cây của Công Ty TNHH Thương mại sản xuất Thiên Triều An (TP.Biên Hòa).
Hồi phục sản xuất
Ngành đồ uống là một trong những ngành chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021. Theo khảo sát của Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report JSC), trước năm 2020, thị trường ngành thực phẩm - đồ uống (F&B) Việt Nam liên tục tăng trưởng và được đánh giá đầy tiềm năng, tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR 2021-2025) là 4,98%. Quy mô thị trường dự kiến đạt 678 triệu USD với lượng người dùng dự kiến sẽ đạt 17,1 triệu vào năm 2025. Đại dịch Covid-19 khiến nhiều DN trong ngành đã và đang đối mặt với bài toán sống còn. Trong đợt dịch bùng phát vào tháng 4-2021 (đỉnh điểm vào tháng 7-8), tỷ lệ DN bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã lên tới hơn 91%.
Hiện tại, các DN đã trở lại sản xuất bình thường và thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh là điều mà các DN thực hiện để hồi phục năng lực sản xuất, kinh doanh của mình. Các DN cũng nhận định thị trường đang có sự tăng trưởng trở lại dù khá khó khăn, nhưng cuối năm cũng là thời gian để ngành đồ uống triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng. Thời điểm mua sắm nhộn nhịp cuối năm là dịp các thương hiệu đồ uống tung ra những chương trình ưu đãi lớn. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều thương hiệu Việt nhanh chóng triển khai các chương trình khuyến mại sớm để giành lợi thế trong “cuộc đua” cuối năm.
Phục vụ cuối năm
Do tác động của dịch bệnh, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng cũng có sự thay đổi ở mức độ nhất định nên nhiều DN đang chú trọng hơn đến việc nhận diện thương hiệu, nắm bắt xu hướng khách hàng để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
Với DN lớn, quy mô quốc gia, quốc tế như Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), để phục vụ dịp Tết sắp tới, đầu tháng 12, Sabeco đã công bố chương trình khuyến mại “Tết sum vầy - Xuân vạn lợi” với nhiều ưu đãi và cơ hội trúng thưởng nhiều phần thưởng có giá trị dành cho khách hàng. Quy mô chương trình được thực hiện trên nhiều địa phương trong cả nước.
Tương tự, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thiên Triều An (TP.Biên Hòa) Đặng Trần Hoàng Thụy cho hay, DN đang tất bật chuẩn bị phục vụ thị trường dịp Tết. So với mọi năm, năm nay tình hình hồi phục khó khăn hơn, ngoài những dòng sản phẩm nước uống, sinh tố chế biến từ trái cây Ever do DN sản xuất thì năm nay Thiên Triều An hợp tác với một nhãn hàng nước tăng lực từ Thái Lan để cung ứng ra thị trường thương hiệu KingBull. Là đơn vị địa phương nên để cạnh tranh, DN đã trực tiếp mở rộng khâu phân phối đến đông đảo công nhân lao động tại các khu công nghiệp và xây dựng chương trình hỗ trợ riêng cho họ.
“Chúng tôi đang hợp tác với một số DN có đông công nhân lao động để cung cấp các mặt hàng nước uống chế biến từ trái cây cũng như nước tăng lực. Theo đó, dịp cuối năm này, người lao động trong các DN khi mua sản phẩm của Thiên Triều An sẽ được giảm 20% so với giá thị trường” - ông Đặng Trần Hoàng Thụy cho hay.
Vi Quân
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập