Doanh nghiệp chú trọng vào nhận diện thương hiệu

Thứ tư - 05/01/2022 09:44
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Khi tác động của dịch bệnh làm xu hướng của người tiêu dùng thay đổi thì việc các DN chú trọng chăm lo cho bộ nhận diện thương hiệu của mình là rất quan trọng. Theo các DN, những xu hướng thân thiện với môi trường sẽ là chủ đạo hơn trong thời gian tới nên cần được chú trọng.

dn-3122d.jpg?t=1752456061
Nhang sạch từ thiên nhiên, không độc hại môi trường của một cơ sở tại Đồng Nai​

Thiết kế lại bao bì sản phẩm

Với nhãn hiệu Lothamilk của Công ty CP Lothamilk (H.Long Thành), từ tháng 7-2021, DN này đã thay đổi toàn bộ thiết kế bao bì các sản phẩm sữa thanh trùng có đường, không đường và sữa chua uống thanh trùng theo hướng hiện đại và mới mẻ hơn. Theo Lothamilk, bằng một màu sắc mới mẻ và tươi sáng, công ty hy vọng sẽ đồng hành cùng khách hàng trong hành trình nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, nhất là trong bối cảnh sống chung và thích ứng với đại dịch Covid-19.

Đối với Công ty CP Nước giải khát Vin Ecolife (TP.Biên Hòa), một DN mới bước chân vào ngành nước uống thì việc nhận diện thương hiệu cũng rất quan trọng. Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc công ty cho hay, là DN còn trẻ so với các thương hiệu nước uống tinh khiết trên thị trường nhưng công ty tin tưởng với chất lượng của mình, sản phẩm sẽ được người tiêu dùng đón nhận một cách mạnh mẽ hơn. Đó là cơ sở để Vin Ecolife tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm, xây dựng hệ sinh thái nước uống, nước giải khát của riêng mình. Đặc biệt, để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022, Vin Ecolie đã thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm, tạo sự thu hút đối với khách hàng.

Doanh nghiệp cần nắm bắt tâm lý người tiêu dùng

Theo nhận định của Vietnam Report, những thay đổi trong chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam phản ánh sự dịch chuyển của các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng sang các sản phẩm thiết yếu, giảm chi tiêu cho các sản phẩm tùy ý. Trong cùng danh mục sản phẩm, khảo sát của Vietnam Report chỉ ra rằng, cứ 10 người thì có đến 4 người đã từng chuyển sang dùng 1 nhãn hiệu sản phẩm mới hoặc thay thế sản phẩm mà họ thường mua trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19. Khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report chỉ ra rằng, bên cạnh tính đa dạng và sẵn có của sản phẩm, uy tín thương hiệu là yếu tố họ ưu tiên xem xét khi lựa chọn thực phẩm - đồ uống. Do vậy, cơ hội cho các DN là phải biết nắm bắt tâm lý tiêu dùng của khách hàng để có thể thay đổi phù hợp.

Để hướng tới các mô hình sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững cần có sự nỗ lực từ phía các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp cũng như những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, rất cần những cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ phù hợp của các cơ quan chức năng, địa phương trong việc khuyến khích các mô hình sản xuất, tiêu dùng xanh, bền vững.

                                                                                                Vi Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây