Ngày 01 tháng 7 năm 2015, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 5075/UBND-VX về việc thực hiện giao dịch hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày 14/4/2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy định về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, đồng thời thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Chính Phủ trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt một số nội dung sau:
Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện hệ thống giao dịch BHXH điện tử đến các đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài, các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền về chủ trương của Nhà nước và lợi ích của việc giao dịch BHXH điện tử trên địa bàn tỉnh.
Các sở, ngành, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp nhận, ứng dụng giao dịch BHXH điện tử và thực hiện khai báo tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT hoàn toàn bằng hệ thống giao dịch điện tử trên địa bàn tỉnh chậm nhất là ngày 30/9/2015.
Hoài Tâm