THÔNG BÁO VÀ HƯỚNG DẪN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH Y TẾ TỈNH BÌNH PHƯỚC
Sở Y tế
2025-05-22T16:00:33+07:00
2025-05-22T16:00:33+07:00
https://new.dongnai.gov.vn/vi/syt/thong-bao-y-te/thong-bao-va-huong-dan-thu-tuc-hanh-chinh-linh-vuc-bao-tro-xa-hoi-thuoc-tham-quyen-giai-quyet-cua-nganh-y-te-tinh-binh-phuoc-5330.html
https://new.dongnai.gov.vn/uploads/binhphuoc/syt/2018_01/2087thong-bao.png
Đồng Nai : Cổng thông tin điện tử
https://new.dongnai.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ năm - 22/05/2025 15:58
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước đã công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2025 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Sở Y tế tỉnh Bình Phước trân trọng thông báo và hướng dẫn Quý tổ chức, cá nhân về các thủ tục hành chính liên quan như sau:
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH:
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung hoặc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
- Thời hạn giải quyết: 3,5 ngày làm việc (tỉnh đã cắt giảm 1,5 ngày làm việc so với quy định của Trung ương).
- Địa điểm thực hiện: Thực hiện gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, hoặc nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: Số 727, QL 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
- Phí, lệ phí (nếu có): Không.
2. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ.
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ.
- Nghị định số 42/2025/NĐ-CP ngày 27/02/2025 của Chính phủ.
- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ.
- Quyết định số 1158/QĐ-BYT ngày 04/4/2025 của Bộ Y tế.
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN:
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký thành lập, đăng ký thay đổi nội dung hoặc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc thẩm quyền của Phòng Y tế.
- Thời hạn giải quyết: 3,5 ngày làm việc (tỉnh đã cắt giảm 1,5 ngày làm việc so với thời gian quy định của Trung ương).
- Địa điểm thực hiện: Thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công, hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích, hoặc nộp trực tiếp đến Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện.
- Phí, lệ phí (nếu có): Không.
2. Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ.
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ.
- Nghị định số 42/2025/NĐ-CP ngày 27/02/2025 của Chính phủ.
- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ.
- Quyết định số 1158/QĐ-BYT ngày 04/4/2025 của Bộ Y tế.
* Lưu ý: Nội dung thủ tục hành chính cụ thể được công bố tại Quyết định này được thực hiện theo nội dung đã được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) và UBND tỉnh công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn/) theo quy định.
Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thêm, Quý tổ chức, cá nhân vui lòng liên hệ Bộ phận Một cửa của Sở Y tế hoặc Phòng Y tế (Văn phòng HĐND, UBND) cấp huyện nơi gần nhất để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.
(Đính kèm Quyết định số 843/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước)
Vũ Văn Đán