Huyện Cẩm Mỹ sẽ thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến

Thứ ba - 18/03/2025 11:16
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Theo tin từ UBND huyện Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ đang chuẩn bị các nguồn lực để triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Việc tiếp công dân trực tuyến sẽ được thực hiện từ điểm cầu trụ sở UBND huyện, kết nối với các cấp theo quy định để sẵn sàng tiếp, đối thoại công dân khi cần thiết.
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cấp xã tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở, hạn chế đến mức thấp nhất đơn thư phải chuyển lên cấp trên.
Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm, nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; chú trọng theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các địa phương có tình hình đơn thư phức tạp, nhiều vụ khiếu nại bức xúc, kéo dài vượt cấp; chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, đề xuất biện pháp giải quyết phát huy dân chủ, đối thoại trực tiếp với công dân, để việc giải quyết đảm bảo đúng pháp luật.

Thực hiện công khai, minh bạch đối với kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của công dân và phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo cho công dân.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; nhập dữ liệu trên Hệ thống cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và cập nhật số liệu định kỳ trên phần mềm báo cáo tổng hợp công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ để đẩy mạnh thực hiện tiếp công dân trực tuyến giữa Trung ương với địa phương, giữa cấp tỉnh với các sở, ban ngành cùng cấp và giữa cấp tỉnh với cấp huyện, cấp xã.

Quan tâm bố trí cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhiệm vụ tiếp công dân và tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Có chế độ chính sách hợp lý đối với cán bộ công chức trực tiếp tiếp công dân và xử lý đơn thư...

Tác giả: Dương An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi