UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, ưu tiên và phát triển một số ngành công nghiệp văn hóa như: Nghệ thuật, du lịch văn hóa, nhiếp ảnh, mỹ thuật ứng dụng…
Gốm truyền thống của Biên Hòa được kỳ vọng là sản phẩm thúc đẩy công
nghiệp văn hóa phát triển
Mục tiêu cụ thể trong chiến lược là đến năm 2030 phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa cấp tỉnh; 100% thiết chế văn hóa cấp huyện và cấp xã, 95% nhà văn hóa ấp, khu phố hoạt động hiệu quả; phấn đấu 95% di tích quốc gia đặc biệt và khoảng 70% di tích quốc gia được tu bổ, tôn tạo; tăng mức đầu tư cho văn hóa tối thiểu 2% tổng chi ngân sách hằng năm; đảm bảo ít nhất 75% người dân ở vùng sâu, vùng xa được hưởng thụ, tham gia các hoạt động văn hóa. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; xây dựng con người Đồng Nai phát triển toàn diện, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, địa phương trong quá trình hội nhập.
Trong ảnh, Tác phẩm Cảm nhận
hạnh phúc của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Duy Thông đoạt giải thưởng quốc tế đầu năm
2022
Thanh Thanh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập