Cổng TTĐT tỉnh đăng tải phần nội dung chính của Chương trình Cải cách hành chính và cuộc sống kỳ 1/2018 được phát sóng trên Đài PTTH Đồng Nai ngày 07/01/2018. Quý bạn đọc có thể xem lại chương trình tại đường dẫn: https://www.dongnai.gov.vn/Shared Documents/158020_video.aspx
Thưa quý khán giả, bắt đầu từ năm 2018, trong chương trình Thời sự tối Chủ nhật đầu tiên hàng tháng, chúng tôi sẽ phát sóng tiết mục “Cải cách hành chính và cuộc sống”. Chương trình do Sở Nội vụ và Đài PTTH Đồng Nai phối hợp thực hiện. Trong chương trình đầu tiên hôm nay, chúng tôi sẽ đề cập kết quả thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Đồng Nai. Mời quý khán giả theo dõi.
Ngày 19-10-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đến nay đã có 100% Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thủ tục hành chính đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. 60/63 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Tại Đồng Nai, sau hơn một năm thực hiện đã giải quyết được áp lực đối với cơ quan giải quyết các thủ tục hành chính, giúp cán bộ, công chức tập trung hơn nữa vào việc xử lý công việc chuyên môn.
Thay vì người dân, doanh nghiệp phải đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai hoặc bộ phận một cửa hiện đại của UBND cấp huyện để làm các loại thủ tục hành chính, thì hiện nay bưu điện có thể đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức do có thể nộp hồ sơ ngay tại bưu điện gần nhất, vào cả ngoài giờ hành chính.
Trong Chuyên mục “Cải cách hành chính và cuộc sống” ngày hôm nay, chúng tôi đã mời tới phim trường bà Dương Thị Việt Hương – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai để nói thêm về những tiện ích này.
1. Qua hơn 1 năm thực hiện, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đạt được những kết quả như thế nào? Người dân phản ứng như thế nào về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Đồng Nai?
Thưa QKG! Để đạt được những kết quả tích cực trên không thể không kể đến vai trò của Tổng đài Callcenter của Bưu điện tỉnh Đồng Nai, đây là một kênh đầu mối của Tổng đài 1022, là nơi tiếp nhận thắc mắc về các thủ tục hành chính của người dân. Để hiểu rõ hơn về Tổ đài này, xin mời QKG theo dõi phóng sự sau.
2. Thưa bà Dương Thị Việt Hương, hiệu quả hoạt động của Tổ này đã được người dân ghi nhận tích cực. Vậy, người dân, tổ chức và doanh nghiệp được hỗ trợ những gì khi liên hệ Tổ Callcenter?
3. Thưa bà, để việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đạt được những kết quả cao hơn nữa, Bưu điện Đồng Nai sẽ cần phải tập trung vào những công việc gì sắp tới?
Đến đây thì Chuyên mục “Cải cách hành chính và cuộc sống” của Đài PTTH Đồng Nai xin được tạm dừng. Một lần nữa xin được cám ơn bà Dương Thị Việt Hương – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai đã tham gia chương trình. Cám ơn QKG đã quan tâm theo dõi. Hẹn gặp lại QKG trong chương trình kỳ sau.
Đính kèm: CCHCvacuocsong-ky1-2018.rar
Những tin mới hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập