Thị trường du lịch Tết chuẩn bị vào mùa

Thứ ba - 09/01/2024 16:03
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là người dân bước vào kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2024. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và điểm đến (DN du lịch) trên địa bàn tỉnh chuẩn bị vào mùa cao điểm Tết.

Khách du lịch tham quan KDL núi Chứa Chan tại H.Xuân Lộc dịp Tết
Khách du lịch tham quan KDL núi Chứa Chan tại H.Xuân Lộc dịp Tết

Sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng

Đến thời điểm hiện tại, các khu, điểm cùng với các doanh nghiệp lữ hành đã đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch, giới thiệu nhiều tour trong nước và quốc tế, nhưng do kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, giá vé may bay, dịch vụ tăng nên lượng khách tham quan đăng ký tour Tết chưa đạt như kỳ vọng. Hầu hết các DN du lịch trong và ngoài tỉnh đều đăng bán các tour dịp Tết từ nhiều ngày nay. Tại thị trường trong nước vẫn là các tuyến nổi tiếng lâu nay, như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Côn Đảo….

Một số DN du lịch cho biết, năm nay nhiều công ty đưa ra các tour tham quan trong nước và quốc tế, cùng với các dịch vụ bán vé máy bay và vé xe khách đi một số tỉnh khu vực miền Nam. Tuy nhiên, lượng khách đăng ký tour du lịch cũng như vé máy bay năm nay giảm hơn so với mọi năm. Đến thời điểm hiện tại, một số DN mới chỉ có vài ba đoàn khách đăng ký đi các tỉnh Phú Yên, Đạt Lạt và miền Tây, khởi hành khoảng thời gian từ mùng 2 đến mùng 4 tết. Nguyên nhân khiến cho du lịch tour xa chậm lại là do giá vé máy bay tăng cao, trong khi tình hình kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn. Đối với tour hành hương, vào các ngày cuối tuần từ tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch năm 2024.

Anh Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Chuyến Đi Vàng (Golden Trip) chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, Golden Trip đã nhận được 2 tour đoàn đi Đà Nẵng khởi hành vào các ngày mùng 2 và 4 Tết, 3 tour lẻ khởi hành vào mùng 2 Tết. Hiện các tour lẻ trong nước vẫn đang chờ hành khách đăng ký. Theo ông Sang, lượng khách đăng ký tour so với năm trước có giảm nhẹ, so với năm trước giá tour vẫn ổn định, công ty cũng đang có những chương trình kích cầu để thu hút khách nhiều hơn. Hiện công ty vẫn đang chào bán các sản phẩm du lịch Tết để phục vụ khách hàng.

Các khu, điểm trang hoàng đón Tết

Ông Phạm Châu An, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Suối Mơ (KDL Suối Mơ) cho biết, ngoài bãi cát vàng nhân tạo được hoàn thiện với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng và các trò chơi dưới nước, như: nhà phao, chèo sup… dịp Tết năm nay Suối Mơ sẽ trang trí thêm tiểu cảnh, vườn hoa phục vụ khách chụp hình lưu niệm. Theo ông An, các hạng mục nâng cấp, đầu tư mới tại KDL Suối Mơ đã sẵn sàng chào đón du khách, đặc biệt, KDL cũng có những chính sách ưu đãi đối với khách lưu trú tại Suối Mơ.

Tại Công viên nước lớn nhất Việt Nam The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu của Sơn Tiên (TP.Biên hòa), nhiều chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, như: Diễu hành con rối, giao lưu cùng nàng tiên, trống nước, check-in… phục vụ khách du lịch với sự hiện đại và mới mẻ. Đặc biệt, dịp này Sơn Tiên dự kiến cho ra mắt 2 sản phẩm mới rộng hàng chục ha là Khu Du lịch Sông nước Đông Nam bộ và Khu Công viên Chuyên đề hội tụ các trò chơi thú vị trên thế giới, dành cho du khách thích trải nghiệm và khám phá với trị đầu tư trên 1 ngàn tỷ đồng.

Đối với các điểm đến của người dân tại các địa phương, nhiều nhà vườn đã sẵn sàng đầu tư các vườn hoa, trái để phục vụ khách vui chơi, tham quan tại các H.Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, TP.Long Khánh. Ông Văn Thành Toàn, chủ Vườn Hoa Bốn Mùa cho biết, ông Toàn vừa liên kết với Công ty TNHH du lịch Thái Loan ở TP.Biên Hòa để đầu tư, nâng cấp vườn hoa đơn thuần thành một nông trại cho học sinh, khách du lịch trải nghiệm làm nông. Ông Toàn cho hay, nông trại mới khai trương được khoảng hơn 1 tháng nhưng đã tạo được dấu ấn, thu hút các đơn vị trường học đưa học sinh đến để sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm làm nông. "Khách du lịch đến trải nghiệm và thưởng thức các món nông sản đặc sản quê hương Xuân Lộc. Sau khi trải nghiệm và tham quan các mô hình vườn, nhiều khách du lịch, nhất là các em học sinh đều thích thú với các trò chơi, cách làm nông tại nông trại lần đầu tiên được ở tại Đồng Nai để phục vụ cho những hoạt động trải nghiệm thú vị cho khách du lịch" - ông Toàn cho biết thêm.

Theo các DN du lịch lữ hành, điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh, năm nay tuy kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cơ bản du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Khách du lịch tuy chưa đi nhiều như trước nhưng nay xu hướng chọn nhóm nhỏ, du lịch tự túc đi chơi gần với những trải nghiệm tự nhiên đang tăng lên. Do đó, các điểm đến phải có sự đầu tư để “níu chân” du khách.

Tác giả: Nam Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây