Thị trường điện tử, điện máy trầm lắng

Thứ ba - 06/07/2021 14:39
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Vào dịp có các sự kiện thể thao lớn như World Cup hay Euro những năm trước, nhu cầu mua tivi, dàn loa, dịch vụ truyền hình... sẽ trở nên sôi động. Tuy nhiên, năm nay dù Euro đã diễn ra khoảng 10 ngày nhưng nhu cầu mua sắm các thiết bị, dịch vụ nói trên vẫn khá ế ẩm bởi những tác động của dịch Covid-19.
z2591418328000_0301dae75f0a1c5e2633957ea8534858.jpg
Người tiêu dùng tham khảo các mẫu tivi tại một cửa hàng trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa). 
Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP.Biên Hòa, lượng tivi bán ra trong những ngày qua khá nhỏ giọt. Theo các cửa hàng kinh doanh, năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp đã khiến nhu cầu mua sắm tivi vào dịp cao điểm Euro giảm mạnh so với những năm trước đây. 
Bà Phan Thị Xuân Quyên, quản lý Trung tâm thiết bị điện tử Sony Biên Hòa (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa) chia sẻ, tình hình dịch Covid-19 khiến cho nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử của người dân “lắng xuống”. Đặc biệt, doanh số tivi bán ra giảm khoảng 30% so với những dịp Euro hay World Cup trước đây. Sản phẩm bán được chủ yếu nằm ở phân khúc bình dân với tầm giá dưới 20 triệu đồng, các dòng tivi thế hệ mới có kích thước trung bình từ 49-65 inches. Ngoài ra, nhu cầu mua các loại loa cũng chững lại, không bằng so với cùng kỳ những năm trước.
Tương tự, ông Phạm Quốc, chủ Cửa hàng điện máy, điện lạnh Phạm Quốc (P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) cho hay, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với áp lực vật giá leo thang, người dân phải thắt chặt chi tiêu nên nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, điện máy của khách hàng giảm khoảng 30% so với năm ngoái, đặc biệt là các loại tivi. Do đó, cửa hàng của ông không nhập nhiều mẫu mã mới, chỉ tập trung bán một số dòng sản phẩm cơ bản với mức giá tầm trung, phù hợp với đời sống người dân.
Anh Minh Hoàng (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Tôi đã đi tham khảo ở một số cửa hàng, trung tâm điện máy để mua 1 chiếc tivi tầm trung có giá cả phù hợp để xem các trận bóng đá. Tôi nhận thấy thị trường tivi năm nay kém sôi động hơn nhiều so với những năm trước, một số mẫu mã chưa được ưng ý như kỳ vọng, còn các mẫu mới lại có giá bán khá cao”.
Để thu hút khách hàng, nhiều nhãn hàng kết hợp với nhà phân phối, cửa hàng điện máy đẩy mạnh các chương trình ưu đãi đối với các mặt hàng điện tử, nghe nhìn. Mức giá khuyến mãi đối với tivi tại các cửa hàng phổ biển từ 15-30% tùy theo từng dòng sản phẩm, kích thước kèm theo các chế độ bảo hành, chăm sóc khác. Một số dòng sản phẩm có mẫu mã cũ, hàng tồn kho có thể giảm sâu tới 40-45%. Bên cạnh đó, để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị kinh doanh tivi cũng đang linh hoạt triển khai các hoạt động bán hàng online với các chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng.
Bà Phan Thị Xuân Quyên cho biết thêm, dịp này, trung tâm triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó có các chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đối với một số dòng tivi. Cùng với đó là các chương trình giảm giá khi mua dàn loa, hệ thống âm thanh đi kèm với tivi, tùy vào mẫu mã, dòng sản phẩm mà mức giá giảm có thể dao động từ 20-40%.
Tương tự, ông Phạm Quốc cho hay, cửa hàng của ông đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi lớn, không chỉ giảm giá sâu mà còn kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giao hàng tận nhà, miễn phí lắp đặt, hỗ trợ trả góp, tặng thêm thời gian bảo hành... nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng.
Nam Hữu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây