Sản xuất các sản phẩm phục vụ thị trường Tết

Thứ năm - 18/01/2024 14:17
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) Tết Nguyên đán cận kề, các doanh nghiệp (DN) thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng phục vụ thị trường Tết đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu sắp tới của người tiêu dùng. Do khó khăn chung nên các DN dự báo sức mua của người dân sẽ không có quá nhiều biến động nên việc chủ động trong sản xuất, kinh doanh luôn được đảm bảo.

Cùng với đó, các DN cũng từng bước cải tiến, thay đổi mình phù hợp xu thế của người tiêu dùng nhằm trụ vững và vượt qua những khó khăn, tác động tiêu cực mang lại.

Sản xuất tại Công ty CP Domilk, đơn vị đã và đang đưa ra nhiều dòng sản phẩm với nhận diện thương hiệu, hình ảnh của Đồng Nai
Sản xuất tại Công ty CP Domilk, đơn vị đã và đang đưa ra nhiều dòng sản phẩm với nhận diện thương hiệu, hình ảnh của Đồng Nai

Doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa

Năm nay, dự báo sức mua không có quá nhiều sự biến động lớn nên các DN chủ động được việc sản xuất của mình. Đại diện Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho hay đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, triển khai kế hoạch đảm bảo lượng hàng phục vụ cao điểm giáp Tết với giá bình ổn, phương án điều tiết nguồn hàng khi cần thiết đối với các mặt hàng thiết yếu gồm: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... Sức mua của thị trường hiện nay chậm hơn so với cùng kỳ những năm trước do những tác động của tình hình kinh tế do đó sản phẩm của công ty cung ứng ra dồi dào, giá cả cũng sẽ ổn định.

Tại Công ty CP Domilk (H. Long Thành), Tết năm nay DN có những sự chuẩn bị về nguồn hàng mới mẻ hơn so với mọi năm. Theo đó, đến nay, dòng sản phẩm bánh kẹo sữa Long Thành Premium đã lên kệ những lô hàng đầu tiên. Dòng sản phẩm được đội ngũ Domilk thiết kế bao bì chỉnh chu, chất lượng vượt trội, ít ngọt hơn với 8 dòng bánh kẹo. Bên cạnh sản phẩm riêng lẻ, Domilk còn cung cấp các tùy chọn combo 3 bánh, combo 3 kẹo, combo 5 bánh, hộp quà tết và túi quà sản vật Đồng Nai.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thanh, Giám đốc Công ty CP Domilk để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất mới, trong thời gian qua, công ty đã hợp tác cùng các nhiếp ảnh gia sinh hoạt tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh để thực hiện bộ ảnh Đồng Nai phát triển. Trên mỗi sản phẩm của Domilk là hình ảnh tiêu biểu về vùng đất, con người và kinh tế Đồng Nai. Từ đây, công ty kỳ vọng bao bì sản phẩm Domilk cũng là bưu thiếp dành cho du khách gửi những thông điệp với bạn bè, người thân khi nhận sản phẩm và góp phần quảng bá Đồng Nai ra bạn bè trong nước, thế giới.

Tương tự, một DN chuyên sản xuất, cung ứng nước uống ở TP. Biên Hòa cũng cho hay việc chuẩn bị cho thị trường cuối năm được chủ động từ trước. Hiện nay DN đã phối hợp với đơn vị, đối tác sản xuất nước uống của mình làm mới bao bì sản phẩm theo hướng nhận diện của mùa xuân 2024. Đồng thời mở rộng thêm các đại lý, hệ thống bán lẻ sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu trong những tháng tới của người tiêu dùng.

Tìm cách vượt khó

Năm vừa qua là năm khó khăn đối với mọi ngành nghề sản xuất, trong đó có các lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, hàng tiêu dùng. Tại Công ty CP Thực phẩm GC (KCN Hố Nai, H. Trảng Bom) cũng có nhiều vấn đề phải giải quyết. Đó là sự biến đổi khí hậu khiến cho nguồn nguyên liệu sản xuất nha đam của công ty bị ảnh hưởng. Lượng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất bị sụt giảm nghiêm trọng tới 50% trong những tháng đầu năm. Công ty đã nỗ lực phối hợp người nông dân khắc phục hậu quả và mở rộng thêm diện tích, do đó nửa cuối năm nguồn nguyên liệu vẫn được dồi dào.

Bên cạnh đó, do khó khăn nên năm nay dù sản lượng tăng hơn 30% nhưng tổng doanh thu của công ty chỉ tăng gần 20%. Lãnh đạo công ty xác định đây là vấn đề chung, dù lợi nhuận thu hẹp một chút nhưng bù lại công ty vẫn duy trì được sản xuất và duy trì công việc cho người lao động. Đó là điều kiện để công ty nâng cấp hình ảnh trong mắt các đối tác, khách hàng, tiếp cận được 4 thị trường mới, mở ra triển vọng tích cực trong thời gian tới.

Từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, khó khăn cũng lại là động lực để doanh nghiệp thích nghi, trụ vững và tìm cách phát triển các xu hướng mới. Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú (TP. Biên Hòa) không chỉ đẩy mạnh phát triển về lĩnh vực nội thất, thiết bị trong không gian bếp mà còn mở rộng kết nối với các đối tác trong ngành thực phẩm nhằm đa dạng mặt hàng kinh doanh, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ông Đỗ Vĩnh Sỹ, Giám đốc công ty thì bên cạnh các sản phẩm, mặt hàng truyền thống về nhà bếp, Đại Sỹ Phú vừa mở rộng thêm một lĩnh vực mới là sản xuất nước uống ion kiềm. Sau đại dịch bệnh, sức khỏe được người dân chăm lo hơn nên với một dòng sản phẩm tốt, hướng tới nhu cầu bảo vệ sức khỏe, công ty kỳ vọng sẽ được gia tăng doanh số và mở rộng sản xuất trong thời gian tới.

Tác giả: Bảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây