Sở VH-TTDL cho biết, từ năm 2013 đến nay, Sở đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 8.750 hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có hơn 4 ngàn hồ sơ thông báo quảng cáo trên băng-rôn, 4,5 ngàn hồ sơ thông báo quảng cáo trên bảng quảng cáo... Tính đến ngày 15-9, Đồng Nai có 200 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực quảng cáo. Quy mô của doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn Đồng Nai chủ yếu vừa và nhỏ.
Tra cứu thông tin các thủ tục hành chính của Sở Văn hóa - Thể thao và Du
lịch trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Đối với những bảng quảng cáo vi phạm nêu trên, trong thời qua, Chánh Thanh tra Sở VH-TTDL đã xử lý 27 bảng quảng cáo vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt hơn 143 triệu đồng đối với đơn vị thực hiện bảng quảng cáo; đồng thời áp dụng biện pháp tháo dỡ nội dung quảng cáo đã vi phạm. Các địa phương: TP.Biên Hòa xử phạt với số tiền phạt hơn 551 triệu đồng, TP.Long Khánh xử phạt với số tiền hơn 52 triệu đồng, H.Long Thành xử phạt với số tiền hơn 16 triệu đồng, H.Vĩnh Cửu xử phạt với số tiền 30 triệu đồng, H.Nhơn Trạch xử phạt với số tiền 12 triệu đồng.
Hiện nay, Sở thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 4 tỷ lệ hồ sơ trực tuyến 100% và thực hiện hoàn toàn thủ tục hành chính (đã được đăng ký) trên Cổng dich vụ công của tỉnh, tạo tiền đề tích cực và cơ sở nâng cao thêm một bước là thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bên cạnh đó, Sở VH-TTDL áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015 đối với các thủ tục hành chính của ngành đảm bảo thực thi đầy đủ các điều kiện kinh doanh, những nội dung được đơn giản hóa của các quy định về điều kiện kinh doanh. Phối hợp Tổng đài 1022, hỗ trợ xử lý các phản ánh, kiến nghị và giải đáp thắc mắc, đăng ký dịch vụ bưu chính công ích của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành. Ngoài ra, thực hiện tờ gấp, văn bản, clip hướng dẫn tổ chức và cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong việc thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn.
Hòa Bình
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập