Đẩy mạnh các ứng dụng đặt hàng trực tuyến

Thứ sáu - 11/06/2021 09:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Đẩy mạnh các ứng dụng đặt hàng trực tuyến

mangve31821d.jpg?t=1752296424
Nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.Biên Hòa tăng cường hình thức bán mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Thời gian gần đây, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến mới, phức tạp, người dân đã hạn chế ra đường, đến nơi đông người, hàng quán nên thường đặt đồ ăn, thức uống về tận văn phòng hoặc tận nhà. Do đó, nhu cầu đặt hàng trực tuyến tăng cao.

Theo đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, trong khoảng hơn 1 tháng qua, nhu cầu đặt hàng, “đi chợ” trực tuyến… đã tăng lên khi tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó, các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói... được nhiều người đặt hàng trực tuyến, đăng ký dịch vụ giao hàng tận nơi.

Bà Mai Thị Hương Lan, Trưởng phòng Marketing của Co.opmart Biên Hòa chia sẻ, siêu thị đang triển khai dịch vụ “đi chợ trực tuyến” qua điện thoại, Zalo, đặt hàng thông qua ứng dụng của Saigon Co.op. Siêu thị áp dụng giao hàng miễn phí với trong vòng bán kính 5km xung quanh siêu thị tùy vào giá trị hóa đơn. Sắp tới, khi khách hàng đặt hàng theo hình thức trực tuyến còn có thêm ưu đãi phiếu mua hàng để mua các loại trái cây. Nhu cầu đặt hàng qua các hình thức trực tuyến của siêu thị tăng khoảng 15-20% so với thời điểm cách đây 1 tháng khi chưa xuất hiện đợt dịch Covid-19 hiện tại, trong đó “giỏ hàng” về thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm được người dân đặt hàng trực tuyến khá nhiều.

Tương tự, ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho biết, siêu thị hiện đang triển khai các hình thức đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng mua hàng Speed L trên điện thoại thông minh… Lượng khách phần lớn là các đơn vị, doanh nghiệp ở các khu công nghiệp trong khu vực. Siêu thị miễn phí giao hàng trong bán kính 10km tùy vào giá trị hóa đơn.

Nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó đẩy mạnh các hình thức giao hàng tận nơi, bán hàng “take away” cho khách hàng mang về. Đây cũng là phương án giúp các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, trà sữa... giảm bớt tình trạng ế ẩm, sụt giảm doanh thu do dịch bệnh kéo dài.

Bà Thu Trang, quản lý cửa hàng Highlands Coffee chi nhánh đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho hay, kể từ khi nhận được sự chỉ đạo của cơ quan chức năng để đảm bảo việc phòng dịch có hiệu quả, quán đã thực hiện nghiêm các quy định, cụ thể là: không phục vụ quá 10 khách trong cùng một thời điểm, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách giữa các bàn 2m. Trong thời gian này, cửa hàng tăng cường hình thức bán mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng giao đồ ăn như: Baemin, Now, Loship...

“Đặc biệt, hiện tại hệ thống đang triển khai chương trình giao hàng tận nơi, miễn phí vận chuyển trên số điện thoại hotline và ứng dụng mới nhất của Highlands. Điều này không chỉ góp phần đẩy mạnh công nghệ trong chuyển đổi số để tăng doanh thu mà còn đảm bảo hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay” - bà Thu Trang chia sẻ.


                                                                                    Phan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây