(CTT-Đồng Nai) - Trước bối cảnh kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp (DN), cửa hàng, đơn vị kinh doanh thời trang Việt đã và đang chủ động đổi mới nhiều phương thức kinh doanh bám sát nhu cầu thị trường, thậm chí tái cấu trúc mô hình để "làm mới" mình, cũng như góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng phục hồi trước biến động.

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang tại cửa hàng tiếp thị sản phẩm của một thương hiệu Việt Nam ở TP.Biên Hòa
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thời trang tại cửa hàng tiếp thị sản phẩm của một thương hiệu Việt Nam ở TP.Biên Hòa
Bên cạnh những thương hiệu thời trang Việt lâu năm và có tên tuổi như: Biti's, IVY Moda, NEM Fashion, Gumac, Blue Exchange..., gần đây tại TP.Biên Hòa còn có sự góp mặt của một số thương hiệu Việt mới cho cộng đồng thời trang nam như Icon Denim (đường Phạm Văn Thuận, P.Thống Nhất). Hiện tại các thương hiệu thời trang Việt đều nhắm tới phân khúc tầm trung, chú trọng giá trị thực của sản phẩm tương đương với giá thành.
Ngoài mẫu mã đa dạng và bắt nhịp với xu hướng thời trang thế giới, các thương hiệu Việt đang nỗ lực tạo ra sản phẩm có thiết kế đẹp, hợp xu hướng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt, bền với định giá hợp lý với nhu cầu tài chính khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Quản lý cửa hàng Nem Fashion chi nhánh Biên Hòa (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh cho biết, Công ty CP Thời trang NEM nói chung và chi nhánh Biên Hòa nói riêng đều hướng tới mục tiêu tạo sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nắm bắt tình hình kinh tế hiện nay, NEM Fashion đã điều chỉnh giá niêm yết của tất cả các mặt hàng giảm 30% so với trước để phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh bán hàng online thông qua website riêng, các sàn thương mại điện tử với phân khúc giá rẻ hơn tại cửa hàng để kích cầu tiêu dùng, phù hợp với xu thế mua sắm của khách hàng hiện đại.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Minh Thúy, Cửa hàng trưởng Cửa hàng tiếp thị giày dép Biti's đường 30-4 (P.Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cho hay, để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, cửa hàng Biti's đường 30-4 đã "tái khai trương" vào ngày 15-4 vừa qua để làm mới mô hình cũng như tạo không gian mua sắm rộng rãi, phục vụ khách hàng tốt hơn. Qua đó khẳng định Biti's ngoài đảm bảo yếu tố chất lượng, còn chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và các chính sách hậu mãi của thương hiệu Việt lâu năm nhằm giữ uy tín với khách hàng.
Trong thời gian qua, khi tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua các mặt hàng thời trang, may mặc bị tác động không nhỏ. Do đó, nhiều nhãn hàng thời trang đã “liệu cơm gắp mắm” nhằm cải thiện và giữ thị phần. Cùng với đó, nắm bắt xu thế tiêu dùng đa kênh, nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang Việt đã đẩy mạnh, mở rộng các kênh tiếp thị, bán hàng trực tuyến.