Chủ thể OCOP chuẩn bị vào mùa sản xuất hàng Tết

Thứ hai - 25/11/2024 09:23
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị bước vào mùa sản xuất cuối năm để phục vụ cho thị trường dịp Tết sắp tới.

Sản xuất nấm mèo tại xã Suối Nho, huyện Định Quán
Sản xuất nấm mèo tại xã Suối Nho, huyện Định Quán

Năm nay, do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, sức mua được dự báo không tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó giá nguyên, vật liệu đầu vào tăng. Do đó, nhiều DN, cơ sở sản xuất hàng Tết sẽ duy trì sản lượng sản xuất hàng Tết tương đương so với cùng kỳ năm trước. Dịp Tết Nguyên đán 2025 sẽ cách dịp Tết dương lịch gần 1 tháng nên nhiều DN, cơ sở sản xuất đã bắt đầu kế hoạch chuẩn bị hàng Tết từ cuối tháng 10, đầu tháng 11-2024.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) Hiếu Lê cho biết, sản phẩm chính của công ty là các loại hạt điều chế biến. Năm nay dự báo sức mua dịp Tết sẽ chịu nhiều tác động trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Hơn thế nữa, xu hướng tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi khi người tiêu dùng ngày càng đặt mua sản phẩm trên các kênh trực tuyến, sàn thương mại điện tử nên đòi hỏi cơ sở phải chủ động các phương án để cân đối nguồn hàng cung ứng vào dịp Tết, cũng như đa dạng hóa các kênh phân phối, tiếp thị, đẩy mạnh đưa hàng hóa để quảng bá, kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử để mở rộng thị trường trong dịp Tết sắp tới.
 
Tương tự, Giám đốc điều hành Cơ sở Hoa Sen (thành phố Long Khánh) Trần Trí Dũng cho biết, dịp Tết sắp tới, cơ sở đã chủ động ký hợp đồng về cung ứng nguồn nguyên, vật liệu cho mùa sản xuất hàng Tết từ sớm để đảm bảo ổn định giá ra cho sản phẩm. Năm nay, lượng hàng cung ứng vào dịp Tết của cơ sở ở mức tương đương hoặc tăng 15-20% tùy vào nhu cầu của thị trường thay vì tăng cao đột biến như mùa sản xuất hàng Tết các năm trước. Nguyên nhân là do những tác động của nền kinh tế đến nhu cầu tiêu dùng, chi tiêu của khách hàng.
 
Theo nhiều DN, cơ sở sản xuất, hiện nay, một khó khăn khác trong quá trình chuẩn bị hàng hóa tết là giá nguyên, vật liệu tăng. Điều này tác động không nhỏ tới kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng Tết của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Tác giả: Vi Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây