Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) vừa công bố, trong năm 2022 vừa qua, xu hướng hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội (facebook, zalo, instagram...) tiếp tục tăng cao.
Người dân chọn mua hàng hóa trên các kênh thương mại điện tử
Cụ thể trong năm qua có tới 65% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có sử dụng các hình thức kinh doanh này. Trong khi đó năm 2021 con số này là 57%, năm 2020 là 41% và năm 2019 chỉ có 19% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có sử dụng hình thức kinh doanh trên mạng xã hội.
Điều này là rõ ràng khi trước bối cảnh tác động của dịch Covid-19, việc chuyển dịch lên kinh doanh trực tuyến là cần thiết. Bên cạnh nhiều nền tảng kinh doanh online thì kinh doanh thông qua mạng xã hội được đánh giá là nền tảng dễ triển khai nhất với nhiều doanh nghiệp.
Tác giả: Nam Hữu
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập