(CTT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 13 về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa P.An Bình, TP.Biên Hòa
Tại văn bản, UBND tỉnh nêu rõ, thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị, địa phương còn buông lỏng lãnh đạo, chưa chú trọng quán triệt, triển khai công tác thanh tra, kiểm tra chấn chỉnh việc thực hiện trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Vẫn có tình trạng một số cán bộ cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy công việc, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu đề xuất xử lý công việc, không quyết định xử lý công việc thuộc thẩm quyền dẫn đến quá trình xử lý công việc bị kéo dài, gây lãng phí thời gian, nguồn lực, cơ hội phát triển, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
Từ đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp. Đặc biệt là thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý, nhất là nhiệm vụ liên quan đến giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị.
Tác giả: Trang Thư
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập