Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ ba - 12/04/2022 07:38
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Tự động phát:

Vừa qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264 tỉnh) đã có cuộc họp giao ban Quý I-2022 với các thành viên trong ban chỉ đạo. hinh 120422.2.jpg?t=1751595679

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các sở: NN-PTNT, KH-CN đã báo cáo kết quả trong chương trình phát triển sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và kết quả trong xây dựng thương hiệu nông sản trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Bên cạnh đó, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Công thương và Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã trình bày các báo cáo về tình hình kiểm tra, xử lý những vi phạm trong sản xuất - kinh doanh hàng hóa, kết quả công tác xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản và các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) trong Quý I-2022… 

Dịp này, các thành viên Ban chỉ đạo 264 tỉnh cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến về dự thảo kế hoạch khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng trong tỉnh về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và kế hoạch khảo sát một số chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang nhấn mạnh cần chủ động củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 264. Các thành viên của ban chỉ đạo cần phối hợp với các địa phương nâng cao hiệu quả, đa dạng các hình thức tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Sở Công thương cần rà soát, xem xét các cơ chế, chương trình khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chủ thể OCOP của tỉnh tham gia chuỗi sản xuất - tiêu thụ hàng hóa, nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh trên thị trường, cũng như mở rộng các kênh phân phối hàng hóa, kết nối vào chuỗi cung ứng, bán lẻ hiện đại…


Vi Quân​

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây