BS CKII.Đặng Hà Hữu Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, thời gian qua, tổng đài cấp cứu 115 của bệnh viện liên tục bị quấy phá, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác điều trị và chăm sóc người bệnh tại Khoa Cấp cứu.
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng
Nai thực hành tập huấn công tác sơ cấp cứu
Nói rõ hơn về vấn đề này, BS CKII Nguyễn
Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, khoa Cấp cứu
phụ trách số điện thoại cấp cứu ngoại viện 115 của bệnh viện, trực tiếp đến hiện
trường, cấp cứu người bệnh. Tuy nhiên thời gian qua, bên cạnh những cuộc gọi cần
sự giúp đỡ thật sự, còn rất nhiều cuộc gọi đến tổng đài cấp cứu 115 chỉ để quấy
phá, báo động giả. Có trường hợp một người đàn ông quấy phá tổng đài từ năm
ngoái đến năm nay, mỗi ngày gọi vài chục cuộc điện thoại, từ 5 giờ sáng đến tối,
đêm. Bệnh viện đã báo cáo lên cơ quan công an và các đơn vị liên quan nhưng vẫn
chưa giải quyết được.
Theo BS Hoàng, mỗi ngày khoa Cấp cứu tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân, đều là những
bệnh nặng. Việc phải tiếp nhận những cuộc điện thoại quấy phá, báo động giả của
các đối tượng gây rối làm tốn thời gian và ảnh hưởng đến công việc của y, bác
sĩ trong khoa. Đó là chưa kể có những cuộc gọi báo động giả, khoa điều xe, nhân
lực đi đến địa điểm báo động nhưng không có người cần giúp đỡ, gây tốn kém nhân
lực, chi phí đi lại, đồng thời ảnh hưởng đến việc cấp cứu những đối tượng thực
sự cần được cấp cứu.
Do vậy, lãnh đạo bệnh viện đề nghị cơ quan công an và các đơn vị liên quan phối
hợp ngăn chặn tình trạng này, để các y, bác sĩ chuyên tâm làm việc, cứu chữa
người bệnh.
Bảo Ngọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập