1. Tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về nội dung Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 19/2023/QH15; Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 và các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị.
2. Tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng; tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng và thực hiện chế độ báo cáo, trao đổi thông tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình, hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc lĩnh vực phụ trách theo quy định.