Đồng Nai “chớm” phát triển kinh tế ban đêm

Thứ hai - 03/07/2023 09:02
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTTĐT-Đồng Nai) - Kinh tế ban đêm bước đầu phát triển ở các thành phố, trung tâm du lịch như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang..., góp phần tăng nguồn thu cho hoạt động du lịch, dịch vụ và phát triển kinh tế tại các địa phương.

Người dân mua sắm tại chợ đêm Biên Hùng (TP.Biên Hòa)
Người dân mua sắm tại chợ đêm Biên Hùng (TP.Biên Hòa)

Tại Đồng Nai, kinh tế ban đêm cũng đã “nhen nhóm” phát triển nhưng vẫn chỉ ở mức khởi động, quy mô còn nhỏ, đơn sơ. Trong đó, các hoạt động dịch vụ giải trí, ẩm thực, chợ đêm, phố đi bộ… thường tập trung vào khung giờ từ 18-23 giờ.

Kinh tế ban đêm ở Đồng Nai chủ yếu mới phát triển được một số loại hình như: chợ đêm, cửa hàng tiện lợi, quán ăn, một số hội chợ về ẩm thực, thương mại… Ngoài ra, tại một số địa phương như TP.Biên Hòa đã có các phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, khu ẩm thực đêm được người dân, nhất là giới trẻ tìm đến như: chợ đêm Biên Hùng dọc công viên Nguyễn Văn Trị, khu ăn vặt A42, khu sân vận động Đồng Nai, khu công viên 30-4…
 
Theo Đại diện Ban Quản lý chợ đêm Biên Hùng (TP.Biên Hòa), chợ đêm đã đi vào hoạt động khoảng 18 năm nay. Hiện chợ có 126 sạp đang hoạt động bao gồm các gian hàng ẩm thực, kinh doanh quần áo, giày dép... Thời gian hoạt động từ 17 giờ đến trước 24 giờ hàng ngày. Từ đầu năm nay, UBND TP.Biên Hòa cho tháo dỡ dải phân cách trên đường 30-4, điều này cũng tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, thu hút khách mua tại chợ, nhất là vào dịp cuối tuần.
 
Ông Trần Ngọc Tấn, chủ một sạp kinh doanh quần áo tại chợ đêm Biên Hùng chia sẻ, ông đã kinh doanh tại chợ đêm Biên Hùng hơn 10 năm nay, phân khúc khách hàng mà sạp ông hướng tới là sinh viên, công nhân, người lao động với các sản phẩm ở mức giá bình dân. Lượng khách tại chợ đêm tập trung nhộn nhịp dịp cuối tuần với doanh thu trung bình vào khoảng vài triệu đồng mỗi đêm trong dịp cao điểm mua sắm.
 
Hiện nay, ngày càng có nhiều mô hình cửa hàng tiện lợi “đổ bộ” về TP.Biên Hòa. Trong đó, có các chuỗi cửa hàng áp dụng mô hình hoạt động tương tự những chuỗi cửa hàng tiện ích tích hợp ở TP.HCM như: phục vụ 24/24 giờ; vừa kinh doanh các loại sản phẩm tiêu dùng, thức ăn nhanh, tiện lợi, gọn nhẹ, vừa bố trí khu vực phục vụ ăn uống tại chỗ để khách hàng trải nghiệm, tán gẫu... Đối tượng khách hàng của mô hình này phần lớn tập trung vào giới trẻ.
 
Bên cạnh các cửa hàng phục vụ 24/24, chợ đêm, khu ẩm thực, thời gian gần đây, nhiều dịch vụ, ứng dụng (app) đặt đồ ăn đêm, cũng như các dịch vụ giao nhận thức ăn ngày càng phát triển ở TP.Biên Hòa và một số đô thị lớn với thực đơn đa dạng, giá cả cạnh tranh cùng tốc độ giao hàng nhanh chóng. Thời gian phục vụ của các dịch vụ này bắt đầu từ khoảng trưa hoặc 17-18 giờ đến 2-3 giờ sáng hôm sau.

Tác giả: Phan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây