Chú trọng nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Thứ sáu - 28/02/2025 01:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Theo UBND huyện Cẩm Mỹ, năm qua, việc thực hiện cải cách chế độ công vụ trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ được chú trọng. UBND huyện đã đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn.

UBND huyện Cẩm Mỹ khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt nhất trong công tác cải cách hành chính
UBND huyện Cẩm Mỹ khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt nhất trong công tác cải cách hành chính

Cùng với đó, UBND huyện còn thực hiện kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa huyện; 8/17 cơ quan, đơn vị huyện; 13/13 xã, thị trấn, đạt tỷ lệ 70%, đạt 100% kế hoạch đề ra. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Huyện đã cử 73 cán bộ, công chức tham gia 14 lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong năm qua.

Năm 2024, huyện Cẩm Mỹ hoàn thành 52/52 nhiệm vụ cải cách hành chính, đạt 100% kế hoạch đề ra. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện tiếp nhận gần 22.400 hồ sơ, đã giải quyết hơn 20.800 hồ sơ, đang giải quyết gần 1.570, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trong hạn đạt 98,7%. Trong công tác giải quyết hồ sơ trực tuyến, cấp huyện đã tiếp nhận trên 17.200 hồ sơ, đạt tỷ lệ 92,54%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cấp xã, thị trấn tiếp nhận gần 6.900 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 80,88%, vượt chỉ tiêu huyện giao trên 30%. Có trên 5.800 hồ sơ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính phát sinh phí, đạt tỷ lệ hơn 27%, vượt chỉ tiêu đề ra.

Đối với công tác số hóa hồ sơ, cấp huyện đã thực hiện số hóa gần 13.600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 63,29%; cấp xã đã số hóa trên 5.600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 50,12%. Ngoài ra, huyện đã tiếp nhận, xử lý và trả lời đúng thời hạn quy định đối với các phản ánh, kiến nghị và hỏi thông tin giải quyết hồ sơ của người dân qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh, đạt tỷ lệ 100%.

Tác giả: Trang Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi