Bí thư Thành ủy Biên Hòa kiểm tra đột xuất công tác phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp tại một số phường

Thứ tư - 05/03/2025 08:07
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

​(CTT-Đồng Nai) - Thực hiện Kế hoạch số 421-KH/TU ngày 13-1-2025 của Tỉnh ủy về nắm tình hình phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã đi kiểm tra đột xuất, nắm tình hình công tác phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại 3 phường: Trảng Dài, Tân Phong và Trung Dũng.

img1-5-3-2025-hung.jpg?t=1750065858

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam (thứ 2 từ phải qua) hỏi thăm người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Tân Phong

Tại các phường nói trên, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã trực tiếp trao đổi với một số người dân, chủ cơ sở doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các phường.

Đa số người dân và chủ cơ sở, doanh nghiệp được hỏi đều cảm thấy hài khi việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được cán bộ, công chức các phường thực hiện nhanh gọn và hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng kiểm tra về quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính cũng như công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các phường.

Qua kiểm tra, người đứng đầu Đảng bộ thành phố Biên Hòa đánh giá cao việc tổ chức sắp xếp, tổ chức thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các phường.

Riêng đối với phường Tân Phong, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đánh giá cao kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến của phường Tân Phong đạt 74% và thanh toán dịch vụ công trực tuyến là 88%.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Biên Hòa yêu cầu lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các phường phải tiếp tục quán triệt đến cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trong việc giải quyết các thủ tục hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp phải luôn trung thực, mẫu mực, thân thiện để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân một cách thực chất.

Bí thư Thành ủy lưu ý cán bộ, công chức tuyệt đối không được nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn đối với người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết công việc. Đối với phường Trảng Dài, Bí thư Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh, với số lượng dân số hơn 120 ngàn người nên nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân trên địa bàn phường là rất lớn, trong khi hồ sơ giải quyết trực tuyến tại địa phương mới đạt gần 23%. Bí thư Thành ủy yêu cầu thời gian tới địa phương cần tăng cường công tác chuyển đổi số, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế quá tải giải quyết trực tiếp tại “Một cửa" của phường, hạn chế hồ sơ trễ hẹn, đáp ứng nhu cầu gải quyết các thủ tục hành chính của người dân trong tình hình phát triển mới.​


Tác giả: Dương An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi