Ngày 11 tháng 12 năm 2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 12948/KH-UBND về việc cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2018.
Theo đó, tiếp tục triển khai cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức.
Định hướng cụ thể: thực hiện kiểm tra, chấn chỉnh công tác phối hợp, việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Chủ tịch UBND tỉnh tại các sở, ngành, địa phương; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát quy trình, thủ tục, hồ sơ hành chính, thực hiện công khai minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục hoàn thiện Trung tâm hành chính công tỉnh trong việc tiếp nhận thủ tục hành chính, dịch vụ công và mở rộng phạm vi hoạt động theo hình thức “phi địa giới hành chính”; kiện toàn Bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã theo hướng tổ chức và phạm vi hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh; tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 để giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố…
Các nội dung thực hiện: cải cách thể chế hành chính; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện cải cách hành chính.
UBND tỉnh giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung công việc đã phân công và báo cáo định kỳ, thường xuyên cho UBND tỉnh.
Hoài Tâm