Trong tháng 3, nhiều đơn vị đã có những cải tiến đáng kể trong việc cải cách thủ tục hành chính, Bình Phước tăng 6 bậc so với kết quả đánh giá vào ngày 12/3/2025 và đang xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, có 6 chỉ số có điểm tăng tỷ lệ gồm: Thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hồ sơ nộp trực tuyến; xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, qua phân tích dữ liệu, so sánh vẫn có 2 chỉ số có điểm giảm do việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình được thực hiện thống nhất trên cơ sở quyết định công bố của bộ, ngành Trung ương, đã được các đơn vị liên quan báo cáo, giải trình và quyết liệt xử lý, khắc phục nguyên nhân, nhằm đảm bảo thứ hạng của tỉnh.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh với mục tiêu nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời giảm thiểu tình trạng chậm trễ và phiền hà, yêu cầu các sở, ngành và địa phương chủ động khắc phục kịp thời và đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính trong tháng 4 và cả quý 2/2025. Đặc biệt là trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào các dịch vụ công đối với các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, đầu tư và không có hồ sơ trễ hẹn...
Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/171045/cai-cach-hanh-chinh-cong-thang-3-cua-binh-phuoc-tang-6-bac
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập