Triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ bảy - 15/12/2018 08:36
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Ngày 04/12//2018, UBND tỉnh ban hành văn bản số 13254/UBND-KSTT chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và Bưu điện tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. 
Theo đó, để triển khai hiệu quả Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện; cấp xã triển khai thực hiện các nội dung:
Tiếp tục phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, Kế hoạch số 8619/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 8614/KH-UBND triển khai Đề án tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân…
Kiện toàn, bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã có đủ trình độ chuyên môn để hướng dân, tiếp nhận hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp ; việc tổ chức Bộ phận một cửa cần có sự tham gia của cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính để đôn đốc, theo dõi, kết quả giải quyết hồ sơ. Chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết hồ sơ, thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính. Tập trung có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo Danh mục thủ tục đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất phương án để nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ngoài ra cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, nhằm gia tăng số lượng giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng.
Bưu điện tỉnh căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ qua Hệ thống dịch vụ bưu chính công ích (theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ) đảm bảo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Sở Tư pháp hướng dẫn thực hiện đánh giá tác động về quy định hành chính, thủ tục hành chính đối với các Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có chứa đựng thủ tục hành chính; nhằm đảm bảo thủ tục ành chính khi ban hành phải thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và hiệu quả.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Báo Đồng Nai, Báo Lao động Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai tích cực tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về hoạt động công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và mô hình chính quyền điện tử của tỉnh. 
Thiên Bảo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi