Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thứ năm - 31/12/2020 03:15
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

 Chiều ngày 30-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.

img-5-31-12-2020-h.jpg?t=1750065858

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai 

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính Văn phòng Chính phủ và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Tham dự tại điểm cầu Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Theo Văn phòng Chính Phủ, sau 1 năm vận hành, đến nay Cổng DVCQG ngày càng trở thành cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan Nhà nước với người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa thủ tục hành chính, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng Chính phủ không giấy tờ và là một trong những giải pháp quan trọng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam. Năm 2021, Văn phòng Chính phủ phấn đấu 100% bộ, ngành, địa phương hoàn thành tích hợp, cung cấp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG.

Được khai trương chính thức từ ngày 9-12-2019, khởi đầu với 8 dịch vụ công, đến ngày 30-12-2020 đã có 2,7 ngàn dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6,7 ngàn thủ tục hành chính (TTHC) tại 4 cấp chính quyền đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao). Bên cạnh đó, đến nay, Cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412 ngàn tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719 ngàn hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46 ngàn giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.8 ngàn cuộc gọi phản ánh, kiến nghị. Chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG là hơn 6,7 ngàn tỉ đồng/năm.

Hội nghị cũng công bố tích hợp thêm 4 DVCTT lên Cổng DVCQG. Đó các dịch vụ thứ 2.697 đến 2.700, lần lượt gồm: Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu. 

Văn phòng Chính phủ cho biết, việc tích hợp, công bố 4 dịch vụ nói trên có thêm giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm. Từ đó, nâng tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG từ khi khai trương đến nay là khoảng 8 ngàn tỷ đồng/năm.

                                                                                                                                                                                                                                       Trang Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi