Tăng cường giải pháp kéo giảm số vụ tai nạn giao thông

Thứ năm - 29/12/2022 14:38
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Tăng cường giải pháp kéo giảm số vụ tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong năm 2022 (tính từ 15-12-2021 đến ngày 14-12-2022), toàn tỉnh xảy ra 231 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 173 người chết, 128 người bị thương (TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 1 vụ, làm 3 người chết).

hinh Tin 8.jpeg?t=1751595679

​Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông trên quốc lộ 56 (H.Cẩm Mỹ) Ảnh: Đăng Tùng.

​So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT tăng 24 vụ (tăng 11,6 %), số người chết tăng 15 người (tăng 9,5%), số người bị thương tăng 25 người (tăng 24,3%).

Trong năm 2022, TNGT đường bộ là chủ yếu với 227 vụ, làm 170 người chết, 126 người bị thương. So với năm 2021, số vụ TNGT đường bộ tăng 23 vụ, số người chết tăng 14 người, số người bị thương tăng 24 người.

Ban An toàn giao thông tỉnh phân tích, số vụ TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ với 97 vụ, làm 86 người chết, làm 42 người bị thương. Trong đó, quốc lộ 1 vẫn chiếm số vụ cao nhất với 51 vụ, tiếp theo là quốc lộ 20 với 24 vụ, quốc lộ 51 với 21 vụ, quốc lộ 56 chỉ xảy ra 1 vụ. Các nguyên nhân chính dẫn tới TNGT đường bộ là lỗi thiếu chú ý quan sát (chiếm 31,1%); chuyển hướng sai quy định (chiếm 12,1%); lấn trái đường (chiếm 8,7%).

Trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh đề ra các giải pháp trọng tâm như: xây kế hoạch kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa phương có số vụ TNGT tăng cao cả 3 tiêu chí. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra an toàn kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến đường bộ, công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng giao thông.

Đặc biệt, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra các nút giao thông có tình hình phức tạp, các công trình đang triển khai thi công trên địa bàn tỉnh, chấn chỉnh, đề xuất phương án tổ chức giao thông hợp lý, hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông; phối hợp trong công tác xử lý, khắc phục các điểm tiềm ẩn TNGT, “điểm đen" TNGT thuộc thẩm quyền của địa phương.

Tác giả: Trúc Viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập

Hôm nay

44,618

Tổng lượt truy cập

555,061,875
Sân bay
Chuyển đổi số
Pháp luật
Đăng ký
Thông tin khởi nghiệp
Đánh giá
Bộ pháp điển
Thư viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây