(CTT-Đồng Nai) - Hiện nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cùng các địa phương đang ráo riết rà soát, kiểm tra các đường ngang giữa đường sắt và đường bộ để đề ra các giải pháp ngăn ngừa tái diễn nguy cơ mất ATGT đường sắt nổi lên trong thời gian qua là tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt và tình trạng ném đá tàu hỏa.
Vị trí đường ngang Km 1696+458 , nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng vào tối 28-7.
Còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường ngang dân sinh
Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua 5 địa phương (các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Xuân Lộc và 2 thành phố: Biên Hòa, Long Khánh) có tổng chiều dài hơn 89km với 57 đường ngang hợp pháp và 13 lối đi tự mở. Mặc dù cơ quan chức năng đã bố trí 10 vị trí chốt gác và cho rào hẹp, vận động người dân tự rào xóa bỏ các lối đi còn lại nhưng vẫn còn không ít lối đi dân sinh tiềm ẩn nguy hiểm.
Thời gian qua, trên toàn tỉnh đã xảy ra một số vụ TNGT đường sắt (tại vị trí đường ngang và cả nơi không có đường ngang) khiến người dân lo lắng.
Bên cạnh đó, theo thống kê từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Đồng Nai xảy ra 12 vụ ném đất, đá, chất bẩn lên tàu; 1 vụ trộm cắp vật tư thiết bị đường sắt. Không chỉ vậy, toàn tỉnh còn 45 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt và 224 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt.
Rà soát, chấn chỉnh các vị trí mất an toàn
Ngay sau khi vụ TNGT đường sắt rất nghiêm trọng xảy ra tại vị trí đường ngang Km1696+458 (giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận) vào tối 28-7, Ban ATGT tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại những điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tại các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Xuân Lộc và 2 thành phố: Biên Hòa, Long Khánh.
Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã ghi nhận một số lối đi tự mở cắt ngang đường sắt vào khu dân cư, hộ dân tại các địa phương trên. Đồng thời, Ban ATGT tỉnh ghi nhận các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, đề xuất phương án xử lý với các cấp có thẩm quyền.
Tác giả: Trúc Viên
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập