Chiều 7-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Sở Giao thông vận tải (GT-VT) và các sở, ngành liên quan về đề xuất điều chỉnh hướng tuyến 2 tuyến đường Hương lộ 10 nối huyện Cẩm Mỹ ra QL 1 đoạn qua huyện Xuân Lộc và tuyến đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang (TP. Biên Hòa).
Theo Sở GT-VT, đối với tuyến đường Hương lộ 10, đoạn qua Trung tâm hành chính huyện Cẩm Mỹ được đề nghị tách thêm một đoạn mới dài khoảng 3km song song với đoạn đi qua trung tâm hành chính. Việc điều chỉnh này nhằm để các phương tiện giao thông lớn, đặc biệt xe tải trong tương lai không đi vào trung tâm hành chính. Bên cạnh đó, trên tuyến cũng điều chỉnh một số vị trí nhằm giảm chi phí giải phóng mặt bằng cũng như kết nối tốt hơn vào các cụm công nghiệp của huyện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Sở Giao thông vận tải, các sở, ngành.
Đối với đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang, hiện nay tuyến đã được đưa vào sử dụng nhưng trong quy hoạch của những năm trước đây không tính chuyện kết nối vào đường tránh Biên Hòa (đường Võ Nguyên Giáp). Nguyên nhân là đường tránh được lập kế hoạch thực hiện sau đường chuyên dùng. Trong khi đó, các phương tiện từ khu vực mỏ đá muốn đi hướng Trảng Bom, Thống Nhất phải quay vòng ra QL 51 rồi mới vòng vào đường tránh. Do vậy cần thiết phải bổ sung xây dựng tuyến đường kết nối trực tiếp các mỏ đá ra đường tránh Biên Hòa để phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng các đề xuất nêu trên của ngành giao thông là phù hợp. Tuy nhiên, để bổ sung vào quy hoạch thì đề xuất này phải được HĐND tỉnh thông qua. Do đó việc khảo sát, lấy ý kiến các ngành, địa phương và người dân phải thật kỹ lưỡng. Sở GT-VT có trách nhiệm giải trình các vấn đề liên quan đến sự cần thiết của việc điều chỉnh, lợi ích thu được đối với phát triển kinh tế - xã hội trước kỳ họp giữ năm 2018 của HĐND tỉnh đối với các đề xuất này.
Vương Thế
Tác giả: Vương Văn Thế
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập