Sửa chữa nhiều công trình giao thông

Thứ hai - 26/07/2021 15:16
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, công tác khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông được các sở, ngành, địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp quyết liệt. Qua đó, kịp thời khắc phục kịp thời những bất cập, hư hỏng.

Nâng cấp, sửa chữa hạ tầng giao thông

Cụ thể, toàn tỉnh đã hoàn thành công trình lắp đặt, thay thế, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường theo quy chuẩn mới tại các huyện: Tân Phú, Định Quán, Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc và TP.Long Khánh. Các tuyến đường ĐT774B, Phú Xuân - Núi Tượng (H.Tân Phú); đường Xuân Lập - Hàng Gòn, Cầu Cháy - Bình Lộc đi Bàu Cối - Xuân Bắc, đường Bình Lộc - Cây Da - Xuân Bắc (TP.Long Khánh); đường ĐT779 (Xuân Tâm - Xuân Đông), hồ Núi Le nối dài, Xuân Bắc - Bảo Quang (H.Xuân Lộc), đường ĐT769 (H.Nhơn Trạch) hệ thống chiếu sáng được lắp đặt, bổ sung đầy đủ.

Thời gian qua, chủ đầu tư các dự án BOT quốc lộ 1, 51 cũng đã chủ động phương án điều tiết giao thông cũng như đẩy mạnh công tác duy tu, sửa chữa mặt đường, rãnh thoát nước trên toàn tuyến.

Chi nhánh BOT 319- Sông Phan (đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1) hoàn thiện sữa chữa định kỳ các công trình thuộc dự án như: cào bóc vị trí mặt đường BTN bị hư hỏng (vệt bánh xe, ổ gà, nứt…) để thay thế bằng lớp BTN mới; thực hiện sửa chữa định kỳ các cầu trên quốc lộ 1 cũng như thay thế khe co giãn, sửa chữa hư hỏng mặt cầu, nâng cao hộ lan đầu cầu…

Đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1 còn đầu tư mở rộng nền, mặt đường, lắp đặt dải phân cách giữa tim đường để xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông tại các vị trí từ km 1787+428 đến km 1788, lắp đặt bổ sung 10 đoạn rãnh dọc thoát nước hai bên đường với tổng chiều dài gần 6km.

Ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC, đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 1) cho biết, đã sửa chữa mặt đường tại các nút giao ngã tư Bàu Cạn, ngã tư Lộc An, ngã ba Bến Gỗ. Trong quá trình thi công, đơn vị đảm bảo tiến độ và phối hợp với các đơn vị tổ chức phân luồng, điều tiết nhằm giảm áp lực kẹt xe do thời gian thi công kéo dài.

Cần tăng cường sửa chữa hạ tầng giao thông

Theo Ban ATGT tỉnh, đơn vị còn phối hợp với Công an tỉnh, Cục Quản lý đường bộ 4, Sở GT-VT và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT, phương án phân luồng, tổ chức giao thông tại các dự án BOT, các nút giao có tình hình giao thông phức tạp như: dự án cầu vượt ngã tư Dầu Giây, ngã tư Vũng Tàu (gồm cả hầm chui), nút giao ngã ba nhà máy nước Thiện Tân, đường chuyên dùng mỏ đá Tân Cang, đường Nam Cao với quốc lộ 51, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…

Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, việc khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông, xử lý tình trạng ngập nước của một số đơn vị quản lý tuyến có triển khai thực hiện nhưng chưa đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu. Nguyên nhân một phần do một số hạng mục sửa chữa lớn phải có sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền từ Trung ương nên thời gian khắc phục chưa đầy đủ, kịp thời.

Mặc dù thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và có văn bản kiến nghị về tiến độ, các biện pháp bảo đảm ATGT nhưng tại một số dự án xây vẫn còn để xảy ra mất an toàn, không đảm bảo trong quá trình thi công, ảnh hưởng đến vấn đề lưu thông. Tại dự án xây dựng cầu vượt ngã tư Dầu Giây (H.Thống Nhất), đơn vị thi công chưa thực hiện đầy đủ công tác vệ sinh môi trường khi thi công, công tác bố trí, phân luồng tổ chức giao thông thiếu hợp lý, tiến độ thi công rất chậm gây mất ATGT suốt thời gian dài.

Để đảm bảo ATGT qua khu vực này, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GT-VT) yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các hư hỏng tạm thời. Các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp thi công thiếu các biện pháp đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường như: đèn cảnh báo, chiếu sáng ban đêm, xe phục vụ thi công chở quá tải vào công trường, làm rơi vãi vật liệu xuống đường…  

Đối với những bất cập về hạ tầng giao thông do mặt đường xuống cấp, thiếu dải phân cách gây mất ATGT trên quốc lộ 1 qua Đồng Nai, đặc biệt là khu vực thuộc H.Xuân Lộc, Đại tá Lê Quang Nhân yêu cầu Ban ATGT tỉnh làm việc với đơn vị quản lý tuyến đường khẩn trương khắc phục, xử lý những bất cập để tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông an toàn. Đồng thời, các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT bằng các biện pháp như: tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông; nâng cao biện pháp tuyền truyền nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

                                                                                      Lệ Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập

Hôm nay

38,136

Tổng lượt truy cập

555,055,393
Sân bay
Chuyển đổi số
Pháp luật
Đăng ký
Thông tin khởi nghiệp
Đánh giá
Bộ pháp điển
Thư viện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây