(CTT-Đồng Nai) Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh cho biết, năm học 2022-2023, toàn ngành có 922 trường mầm non, phổ thông gồm 376 trường mầm non, 288 trường tiểu học, 181 trường THCS và 77 trường THPT.
Thời gian qua, Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị của UBND tỉnh về nhiệm vụ năm học 2022-2023 của ngành GDĐT tỉnh Đồng Nai; các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh báo cáo chuyên đề liên quan đến những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh tại hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 7
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh báo cáo chuyên đề liên quan đến những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh tại hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 7
Tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện
Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh, nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngành tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 11762/KH-UBND ngày 14/10/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh; Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”; Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025…
Ngành cũng tổ chức thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng; chỉ đạo, hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 chủ động, linh hoạt thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Các cấp học phổ thông đã hoàn thành công tác bồi dưỡng đại trà Mô đun 1, 2, 3, 4, 5 và 9 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho gần 23.000 cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh. Trong đó, một trong những nội dung trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học để đáp ứng được mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cùng với đó, Sở GD- ĐT đã tham mưu trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh công tác tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) và Kế hoạch số 194-KH/TU ngày 29/7/2014 của Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh (khóa IX). Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các cấp học; cử cán bộ quản lý tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo quy định; triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo lộ trình. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường giảng dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ năm học 2022-2023” đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục...

Trường THPT Long Thành tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023
Trường THPT Long Thành tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023
Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục
Cũng theo lãnh đạo Sở GD - ĐT, thời gian qua, Sở tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong rà soát, xác định nhu cầu kêu gọi xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực giáo dục; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến khích, tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội đầu tư phát triển trường, lớp mầm non ngoài công lập. Lập danh mục quy hoạch phát triển mạng lưới trường học mầm non, phổ thông giai đoạn 2022 – 2025 tầm nhìn 2030 gửi các địa phương nhằm triển khai rà soát, xác định số lượng đầu tư công trình trường học theo từng giai đoạn 2022 – 2025, 2026 – 2030; xác định nguồn lực đầu tư (ngân sách NN, XHH), tham mưu kêu gọi huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo phù hợp, hiệu quả nhất.
Cùng với đó, tham mưu đề xuất trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 các mục tiêu, chỉ tiêu thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến khích, tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội đầu tư phát triển trường, lớp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở cấp học mầm non ngoài công lập. Đồng thời, xây dựng dự thảo Kế hoạch xã hội hóa giáo dục đến năm 2025, tham mưu trình UBND tỉnh theo quy định…