Thời trang Việt tăng kích cầu để cạnh tranh

Thứ sáu - 20/09/2024 09:58
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Để thu hút khách hàng, các sản phẩm của những công ty, thương hiệu thời trang Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi, công việc khác nhau…

Nhân viên một cửa hàng thời trang thương hiệu Việt trên đường Phan Trung (thành phố Biên Hòa) giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới
Nhân viên một cửa hàng thời trang thương hiệu Việt trên đường Phan Trung (thành phố Biên Hòa) giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm mới

Những năm gần đây, bên cạnh các thương hiệu Việt có tiếng, uy tín lâu năm như Biti's, Việt Tiến... thì các thương hiệu “made in Viet Nam” như SixDo, Elise, NEM, Ivy Moda... với chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý cũng rất thu hút người tiêu dùng. Sự có mặt của các thương hiệu thời trang “made in Viet Nam” đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người tiêu dùng Việt và ngày càng khẳng định vị thế của thời trang Việt trong giai đoạn hiện nay.

Chị Nguyễn Thị Minh Thúy, Cửa hàng trưởng Cửa hàng giày dép Biti's đường Phạm Văn Thuận (thành phố Biên Hòa) chia sẻ, trong thời gian qua, cửa hàng còn liên tục "làm mới mình" thông qua việc cập nhật các mẫu giày trong bộ sưu tập Êmbrace, Biti's Hunter - những "thế hệ" giày cải tiến để phù hợp với các bạn trẻ Việt năng động. Với uy tín của một thương hiệu Việt lâu năm, nhìn chung sức mua tại cửa hàng luôn tăng trưởng ổn định, ngày càng khẳng định chất lượng bền bỉ với mức giá phù hợp…

Hiện nay, nhiều thương hiệu thời trang Việt, nhất là các thương hiệu “local brand” (được hiểu là thương hiệu nội địa của một vùng nhất định) đều nhắm tới phân khúc tầm trung, chú trọng giá trị thực của sản phẩm tương đương với giá thành.

Ông Trần Đại Dương, nhà sáng lập nhãn hàng thời trang “local brand” SomeHow chia sẻ, SomeHow hướng tới phát triển các dòng sản phẩm thời trang ứng dụng hàng ngày; phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, cũng như nhiều mục đích sử dụng sản phẩm khác nhau của người tiêu dùng từ đi làm đến đi du lịch, dạo phố…
SomeHow luôn nỗ lực tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng ở các tỉnh, thành phố để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Mới đây, SomeHow đã mở cửa hàng ở thành phố Biên Hòa và dự định sắp tới sẽ mở thêm một cửa hàng ở Bình Dương để nâng tổng số cửa hàng của hệ thống lên 11 cửa hàng trên toàn quốc.

“Biên Hòa là một thị trường tiềm năng với lợi thế dân số đông, lại có vị trí thuận lợi, gần với Thành phố Hồ Chí Minh nên sẽ vừa giúp nhãn hàng tăng độ nhận diện, vừa tiếp cận thêm các đối tượng khách hàng mới, tiềm năng” - ông Trần Đại Dương nhấn mạnh.

Chị Lý An (ngụ phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa) cho biết, ưu điểm của thời trang Việt là mẫu mã phù hợp với vóc dáng và văn hóa của người Việt, chất liệu đẹp, giá thành cũng phải chăng. Ngoài ra, tận dụng sự phát triển của sàn thương mại điện tử và linh hoạt trong phương thức kinh doanh như ưu đãi giảm giá, đa dạng hình thức thanh toán, giao hàng..., giờ đây không chỉ tôi mà các chị em xung quanh cũng ưu tiên lựa chọn mặt hàng thời trang Việt để mua sắm.

Song song với đó, trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều biến động, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nhiều hơn cũng tác động không nhỏ tới sức mua và thị hiếu tiêu dùng trong ngành may mặc, thời trang. Do đó, các nhãn hàng thời trang trong nước còn thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng…

Chị Nguyễn Thị Minh Thúy chia sẻ thêm, tại cửa hàng Biti’s thường xuyên diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá dành cho nhiều danh mục sản phẩm từ giày, dép, ba lô…, nhất là các dòng sản phẩm dành cho trẻ em mùa tựu trường, Trung thu… Đặc biệt vào dịp cuối tuần từ nay đến hết ngày 27-10, cửa hàng sẽ diễn ra chương trình ưu đãi giảm giá đến 30% các mặt hàng giày, dép phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng…

Tác giả: Vi Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây