Thời trang Việt “ngóng” mùa kích cầu mua sắm cuối năm

Thứ năm - 10/11/2022 09:22
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Dịp cuối năm thường là dịp sôi động của thị trường thời trang. Tuy nhiên năm nay khi tình hình giá cả có nhiều biến động, sức mua giảm mạnh do người dân thắt chặt chi tiêu, thì nhiều nhãn hàng thời trang Việt gặp khó khăn, doanh số chịu nhiều ảnh hưởng.

Người tiêu dùng chọn mua các loại giày dép thời trang tại một cửa hàng của một nhãn hàng thời trang Việt ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa)
Người tiêu dùng chọn mua các loại giày dép thời trang tại một cửa hàng của một nhãn hàng thời trang Việt ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa)

Ông Bùi Thanh Toàn, quản lý một cửa hàng thời trang của Việt Tiến trên đường Đồng Khởi, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) cho biết, trước những ảnh hưởng khi vật giá “leo thang” nên sức mua và doanh thu của cửa hàng bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn. Dù bắt đầu vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm nhưng sức mua khá chậm giảm khoảng 20-30% so với thời điểm đầu năm nay. Giá nhiều đơn hàng bán lẻ, đơn hàng đồng phục có xu hướng tăng trước những biến động thị trường.

Chị Bảo Uyên (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) cho biết, ngày trước vào dịp cuối tuần, chị thường cùng bạn bè dạo mua sắm tại các shop quần áo, giày dép trên đường Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu, 30-4... nhằm cập nhật mới tủ đồ để đi cà phê, du lịch, tiệc tùng theo xu hướng trẻ. Tuy nhiên, năm nay vật giá leo thang, không chỉ chị mà cả nhà đều thắt chặt chi tiêu, không mua nhiều, lãng phí theo xu hướng như trước.

"Thời trang vốn không phải là mặt hàng thiết yếu nên đã trở thành ưu tiên cuối cùng của người tiêu dùng. Do đó, chỉ khi nào thật sự cần thiết hoặc có chương trình ưu đãi đậm tôi mới mua sắm quần áo" - chị Uyên nói.

Bên cạnh đó, thị hiếu tiêu dùng các sản phẩm thời trang cũng có nhiều thay đổi sau dịch Covid-19, sự đổ bộ và sức cạnh tranh của các thương hiệu thời trang nước ngoài ngày trở nên gay gắt hơn trong quá trình hội nhập. Điều này buộc các thương hiệu thời trang trong nước phải chủ động thay đổi để giữ được thị phần ngay trên sân nhà.

Chị Ngọc Nữ, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Tiếp thị Biti’s (P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) cho biết, thời gian gần đây, nhu cầu mua sắm các sản phẩm giày dép thời trang có xu hướng bão hòa hơn khi đã qua giai đoạn chuẩn bị cho năm học mới, cũng như người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu hơn khi giá cả nhiều loại mặt hàng thiết yếu tăng lên. Để thu hút khách hàng, các sản phẩm của công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm phù hợp với các lứa tuổi, công việc… Hiện nay, các dòng sản phẩm giày thể thao Hunter của Biti’s đang là dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm, nhất là đối với giới trẻ.

Cuối năm là thời điểm các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ và đặc biệt là các nhãn hàng thời trang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Đây được xem là thời điểm “vàng” để các nhãn hàng thời trang Việt tạo cú hích thu hút khách hàng, hồi phục doanh số bán hàng…

Anh Phúc Hậu, Quản lý cửa hàng giày dép, túi xách Mochardo ở đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho hay, vài tháng qua tình hình kinh tế, giá cả có nhiều biến động, trước tình hình đó, cửa hàng nói riêng và hệ thống Mochardo liên tục cập nhật các bộ sưu tập mới cùng với đội ngũ nhân viên tại cửa hàng luôn chủ động nắm bắt thị hiếu, chú trọng chăm sóc lượng khách thân thiết. Qua đó, giúp cho lượng truy cập website/fanpage của cửa hàng có chiều hướng tăng, dự báo thị trường cuối năm sẽ sôi động so với các tháng trước.

"Hiện tại, hệ thống Mochardo toàn quốc nói chung và cửa hàng tại TP.Biên Hòa nói riêng đang đẩy mạnh các bộ sưu tập phù hợp với không khí của các dịp lễ, Tết cuối năm như: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Ngoài ra, sắp tới còn có các chương trình sale lớn nhất trong năm với nhiều ưu đãi, mức giá bất ngờ" - anh Hậu chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu thời trang Việt còn có kế hoạch triển khai các đợt khuyến mãi, kích cầu thông qua các sàn thương mại điện tử, nhất là các đợt như Black Friday, Tháng khuyến mãi tập trung… vào dịp cuối năm để nâng cao doanh số bán hàng, quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm.

Tác giả: Nam Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây