Theo ghi nhận tại TP.Biên Hòa, sau những tác động của tình hình dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thời trang của các thương hiệu Việt đang dần phục hồi về doanh số, đẩy mạnh cải tiến mẫu mã, cũng như ngày càng chú trọng đến các chế độ khuyến mãi kích cầu, chăm sóc khách hàng..., đồng thời mở rộng thêm các phân khúc để cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm giày, dép thời trang tại cửa hàng tiếp thị Biti’s ở P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa
Bà Ngọc Nữ, Cửa hàng trưởng Cửa hàng tiếp thị Biti's (P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) cho biết, kể từ sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, sức mua tại cửa hàng đã dần phục hồi và ổn định cho đến nay, nhất là khi người lao động và học sinh trở lại làm việc và học tập trực tiếp. Cửa hàng luôn cập nhật những mẫu mã mới gần đây như bộ sưu tập Batman độc quyền tại Việt Nam, các loại giày nữ Êmbrace, giày đi học cho trẻ em... giúp khách hàng ở mọi lứa tuổi, giới tính đều có sự lựa chọn phong phú, vừa ý cho riêng mình. Cùng với đó, hệ thống cửa hàng cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi như: dịp 8/3, lễ tết nhằm thu hút khách hàng, tăng sức mua sắm...
Tương tự, bà Lê Thị Ngọc Vi, Cửa hàng trưởng Cửa hàng thời trang Sixdo ở đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) cho hay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng từ khoảng tháng 11-2021 đến nay, khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, người dân bắt đầu linh hoạt, thoải mái mua sắm hơn, doanh thu tại cửa hàng cũng khởi sắc trở lại, tăng khoảng 40% so với trước. Do đó, cửa hàng liên tục cập nhật những mẫu mã mới như bộ sưu tập xuân - hè, mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng đến mua sắm trực tiếp.
"Hiện nay, mặc dù gặp nhiều sự cạnh tranh từ các thương hiệu thời trang trong nước lẫn nước ngoài nhưng điểm đặc biệt của Sixdo nằm ở sự sang trọng và đa ứng dụng, mang đến nhiều dòng sản phẩm gần gũi, dễ tiếp cận hơn. Với cùng một mẫu mã, mỗi độ tuổi khi mặc vào sẽ có một cảm nhận, vẻ đẹp khác nhau. Ngoài ra, cửa hàng luôn chú trọng nâng cao chất lượng, trải nghiệm, chế độ hậu mãi dành cho khách hàng để thời trang Việt nói chung và Sixdo nói riêng luôn khẳng định vị thế, uy tín nhất định trong lòng người tiêu dùng" - bà Vi chia sẻ.
Chị Lê Hằng (ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, do tính chất công việc bận rộn nên chị thường kết hợp hai xu hướng mua hàng trực tiếp hoặc đặt mua các sản phẩm nội địa nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử và những fanpage đặt hàng nước ngoài. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát, các đơn hàng nội địa nước ngoài đặt trước, săn sale thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, chưa rõ thời gian hàng về. Do đó, gần đây, khi có thời gian chị quan tâm nhiều các cửa hàng thời trang Việt như: IVY Moda, Sixdo, Elise... để mua sắm cho đỡ phải chờ đợi mà vẫn tìm được những mặt hàng phong phú, chất lượng.
Ngoài ra, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội, các kênh phân phối trực tuyến, cũng như thị hiếu của người tiêu dùng có nhiều biến chuyển, xu hướng mua sắm online thông qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... nhiều hơn là đến trực tiếp các cửa hàng. Do đó, để nắm bắt xu thế này, nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang Việt đã đẩy mạnh, mở rộng các kênh tiếp thị, bán hàng trực tuyến.
Nam Hữu