Tất cả các huyện, thành phố đều có sự cải thiện về tỷ lệ hài lòng

Thứ hai - 22/01/2024 16:04
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Theo báo cáo khảo sát người dân và doanh nghiệp của UBND tỉnh trong năm 2023, tỷ lệ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa cấp huyện đạt trung bình 98,12%.
Cán bộ, công chức Bộ phận cửa huyện Nhơn Trạch giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân
Cán bộ, công chức Bộ phận cửa huyện Nhơn Trạch giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân

So với năm 2022, tất cả các đơn vị đều có sự cải thiện tỷ lệ hài lòng. Trong đó, Trảng Bom là địa phương có tỷ lệ cải thiện cao nhất (4,86%), Xuân Lộc là địa phương có tỷ lệ hài lòng cao nhất trong năm 2023 (98,92%).
Đối với, thái độ phục vụ của công chức tại Bộ phận Một cửa cấp xã trong năm 2023, tỷ lệ hài lòng về đạt trung bình 99,53%. Trong đó, tỷ lệ hài lòng trung bình tại các xã thuộc huyện Vĩnh Cửu là cao nhất, tỷ lệ hài lòng trung bình tại các xã thuộc huyện Cẩm Mỹ là thấp nhất. So với năm 2022, tỷ lệ hài lòng về công chức trung bình tại cấp xã tăng 0.67%, có 8/11 địa phương cải thiện tỷ lệ hài lòng về công chức tại cấp xã, 3/11 địa phương giảm tỷ lệ hài lòng về công chức tại cấp xã.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh, mức độ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trung bình tại 3 cấp đạt 99,24%; trong đó, tỷ lệ hài lòng tại cấp sở đạt 98,55%, cấp huyện đạt 98,12% và cấp xã đạt 99,53%; tỷ lệ công chức có biểu hiện nhũng nhiễu, vòi vĩnh chiếm 0,03%. Như vậy, tỷ lệ hài lòng và tỷ lệ công chức có biểu hiện nhũng nhiễu, vòi vĩnh đều đạt chỉ tiêu theo Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đề ra.

So với năm 2022, tỷ lệ hài lòng trung bình tại 3 cấp cải thiện 1,3%; trong đó, cấp sở cải thiện 0,23%, cấp huyện cải thiện 2,13% và cấp xã cải thiện 0,67%. Trong đó, có 15/17 đơn vị sở cải thiện mức độ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, viên chức; có 11 đơn đạt tỷ lệ hài lòng 100%.

Tuy nhiên, vẫn còn 1,45% người dân chưa hài lòng về thái độ phục vụ của công chức tại cấp sở; trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do công chức, viên chức chưa thân thiện, hướng dẫn hồ sơ không rõ ràng tận tình; không có trường hợp tiếp công dân không đúng giờ giấc quy định và tỷ lệ công chức có biểu hiện nhũng nhiễu vòi vĩnh chỉ chiếm 0,05%.

Tác giả: Trang Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây