Nâng cao tinh thần hàng Việt

Thứ tư - 13/04/2022 10:32
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã trao chứng nhận cho 524 doanh nghiệp HVNCLC. Trong đó có 21 doanh nghiệp ở Đồng Nai. Việc chứng nhận doanh nghiệp HVNCLC hằng năm nhằm khơi gợi sự ủng hộ của người tiêu dùng với hàng Việt, góp phần nâng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

sua-nc.13422d.jpg?t=1752814360
Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Nam Long (H.Long Thành) tại Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố.

Theo Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn HVNCLC năm nay được Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức thực hiện trong hơn 2 tháng, từ tháng 11-2021 đến tháng 1-2022 với hơn 13,6 ngàn phiếu khảo sát, trong đó có hơn 7 ngàn phiếu khảo sát người tiêu dùng qua kênh online ở các tỉnh, thành trên cả nước và hơn 1,9 ngàn điểm bán tại 4 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ. Kết quả khảo sát cho thấy, có hơn 2,8 ngàn doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30 ngàn lượt bầu chọn.

Sau quá trình bình chọn của người tiêu dùng và quá trình kiểm tra, xác minh, đối chiếu, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp, kết quả có 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Doanh nghiệp HVNCLC năm 2022 được người tiêu dùng bình chọn thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: bánh kẹo, thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; sữa và các sản phẩm từ sữa; sản phẩm vải sợi, cao su; may, thêu, hóa mỹ phẩm; trang sức; dược phẩm; nhựa gia dụng; gốm sứ và thủy tinh; kim khí gia dụng; điện gia dụng...

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ, với sứ mệnh là “Khuếch trương tinh thần hàng Việt” trong hơn 25 năm qua, chương trình HVNCLC đã biến tinh thần hàng Việt thành một năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày nay càng khắt khe hơn, đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới, trong đó bên cạnh các thương hiệu hàng Việt đã lớn mạnh, tinh thần hàng Việt cần được nhân rộng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước để vươn lên phát triển về quy mô, thương hiệu trong thời gian tới.

Nhiều doanh nghiệp địa phương vươn mình

Trong những năm qua, Đồng Nai được đánh giá là một trong những địa phương có số lượng DN đạt danh hiệu HVNCLC ở mức khá cao, ổn định. Thông qua các đợt bình chọn, nhiều DN trong tỉnh đã đạt danh hiệu này, riêng năm 2022, Đồng Nai có 21 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC hoạt động ở các lĩnh vực, ngành nghề như: nước chấm gia vị, sữa và sản phẩm chế biến từ sữa, đồ uống không cồn, sản phẩm vệ sinh, thức ăn chăn nuôi - thuốc thú y…

Ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long (H.Long Thành), công ty đã có hơn 10 lần đạt doanh nghiệp HVNCLC. Hiện nay thị phần trong nước chiếm khoảng 70% doanh số của công ty. Trong thời gian qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã thì công ty còn chú trọng công tác truyền thông, tiếp thị, quảng cáo, mở rộng các kênh bán hàng, cũng như tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh để tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng, đối tác…

Tương tự, ông Nguyễn Đức Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty CP Lothamilk (TP.Biên Hòa) chia sẻ, là một trong những DN của Đồng Nai thường xuyên đạt danh hiệu HVNCLC, công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động marketing và thường xuyên cập nhật mẫu mã sản phẩm. Hiện nay, bên cạnh thị trường ở các tỉnh, thành phía Nam, công ty còn mở rộng thị trường ra phía Bắc. Ngoài các kênh phân phối, bán hàng truyền thống như: siêu thị, các đại lý, hệ thống cửa hàng phân phối, các sạp tạp hóa, trạm dừng chân…, công ty còn chủ động mở rộng các kênh bán hàng online để giúp khách hàng thuận tiện mua sắm và tiếp cận sản phẩm.

                                                                                                       Phan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây