TTĐT - Chiều ngày 28-12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2 năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh tham quan gian trưng bày sản phẩm tại hội nghị. Ảnh: Phan Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh tham quan gian trưng bày sản phẩm tại hội nghị. Ảnh: Phan Anh
Trong đợt đánh giá này, có 47 sản phẩm của 32 chủ thể thuộc 10 huyện, thành phố tham gia. Trong đó, có 41 sản phẩm đề nghị đánh giá, phân hạng mới, 2 sản phẩm nâng hạng sao và 4 sản phẩm đánh giá lại do sắp hết thời hạn Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Kết quả, 100% sản phẩm đều đạt chuẩn OCOP gồm 12 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, 35 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Như vậy, trong năm 2022, toàn tỉnh có 58 sản phẩm OCOP được công nhận. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 150 sản phẩm OCOP.
Toàn cảnh hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2 năm 2022. Ảnh: Phan Anh. Ảnh: Phan Anh
Toàn cảnh hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2 năm 2022. Ảnh: Phan Anh. Ảnh: Phan Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022 đạt kết quả tốt; cho thấy sự nỗ lực lớn của các địa phương và các chủ thể tham gia chương trình. Đề nghị, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút nhiều chủ thể hơn nữa tham gia. Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương để hướng dẫn thêm các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình, hướng dẫn chủ thể nâng cấp sao cho sản phẩm. Sở NN-PTNT cũng cần rà soát các chính sách hỗ trợ, tích hợp thành 1 đề án để có sự đồng bộ, rõ ràng về cơ chế hỗ trợ cho chương trình OCOP thời gian tới. Sở Công thương tiếp tục công tác hỗ trợ về quảng bá, mở rộng thị trường, thúc đẩy các kênh thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP. Các sở, ngành cần tổ chức nhiều lớp tập huấn về các kỹ năng về quản lý, nắm bắt thông tin thị trường, kỹ năng bán hàng online cho các chủ thể OCOP.