Vừa qua, hệ thống Tổng đài 1022 mở rộng đã chính thức vận hành phục vụ người dân trong tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đây là một trong những giải pháp kịp thời, quyết liệt của tỉnh, thể hiện tinh thần đặt tính mạng, sức khỏe nhân dân lên trên hết, không bỏ sót một ai bị đói trong lúc này.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, đường dây nóng 1022 phải luôn thông suốt và mọi cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022 đều phải được xử lý.
Nhân viên Tổng đài 1022 tư vấn hỗ trợ cho người dân
Tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh, đề nghị của người dân
Theo đó, nhằm kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin đề nghị hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vừa qua, UBND tỉnh chỉ đạo mở rộng thêm Tổng đài 1022.
Mục tiêu đặt ra phải tiếp nhận, xử lý, hỗ trợ kịp thời để đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, không để người dân bị đói, thiếu bữa; đảm bảo cho người dân được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, an tâm chống dịch.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các Sở: Y tế, Công thương, Tài chính, GT-VT, LĐ-TBXH, TT-TT, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố đã cử nhân sự làm đầu mối tiếp nhận tài khoản đăng nhập vào hệ thống Tổng đài 1022. Từ đó, thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời kịp thời nội dung phản ánh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 được chuyển tới từ Tổng đài 1022.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp các ngành liên quan có trách nhiệm theo dõi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề, đề nghị hỗ trợ liên quan đến y tế. Sở LĐ-XH chủ trì, phối hợp các ngành liên quan có trách nhiệm theo dõi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội. Sở Công thương chủ trì, phối hợp các ngành liên quan hỗ trợ các địa phương xử lý các vấn đề, thông tin phản ảnh, kiến nghị liên quan đến cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh…
Cùng với Tổng đài 1022, hiện nay, 170 xã phường, 11 huyện, thành phố trên toàn tỉnh đã thiết lập xong hệ thống đường dây nóng an sinh xã hội và y tế.
Thực tế, thời gian qua, không phải thông tin nào người dân gọi đến cũng phản ánh đúng, bởi đã có những trường hợp, sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền cho người đi xác minh, kiểm tra để hỗ trợ, nhưng sự thật không phải như vậy. Song với tinh thần đặt tính mạng, sức khỏe nhân dân lên trên hết, Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh yêu cầu cho dù là cuộc gọi phản ảnh đúng hay không thì mọi cuộc gọi của người dân đều phải được xử lý.
Đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người dân
Để hệ thống phục vụ cho người dân được thông suốt, hiệu quả nhất, UBND tỉnh cũng đã giao Văn phòng UBND tỉnh sẽ chủ trì phối hợp VNPT Đồng Nai theo dõi, vận hành hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Đặc biệt, Văn phòng UBND tỉnh đã thành lập Tổ theo dõi tình hình xử lý về các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Tổng đài 1022. Qua đó, kịp thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và đề xuất về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo xử lý; đảm bảo hỗ trợ, chăm lo tốt nhất cho người dân, giúp người dân yên tâm ở trong nhà và tin tưởng, đồng hành với Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà sớm khống chế được dịch bệnh.
Tổng đài 1022 bố trí nhân lực đảm bảo tiếp nhận và xử lý kịp thời các cuộc gọi, đồng thời tăng cường tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của người dân qua kênh zalo, website của Tổng đài.
Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Kim Long, việc xử lý và trả lời nội dung phản ánh, đề nghị hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 được chuyển tới từ Tổng đài 1022 sẽ được thực hiện theo quy trình liền mạch. Người dân khi có yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị gọi vào Tổng đài 1022 hoặc qua website, Zalo 1022 sẽ được Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin và chuyển đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố nơi người dân phản ánh. Các đơn vị, địa phương này sẽ chịu trách nhiệm xử lý thông tin phản ánh và thông báo kết quả xử lý đến người dân. Kết quả xử lý cũng được đăng lên phần mềm hệ thống Tổng đài 1022 để theo dõi, giám sát. Sau khi thông tin đã được xử lý, Hệ thống Tổng đài 1022 sẽ gửi tin nhắn thông báo đến người dân với nội dung “Tổng đài 1022 thông báo, kiến nghị của ông (bà) đã được giải quyết. Xin cảm ơn!”.
Trang Thư
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập