Mở rộng kênh quảng bá sản phẩm địa phương trên mạng xã hội

Thứ hai - 09/05/2022 14:57
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN), HTX, cơ sở sản xuất, nhất là các chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh ngày càng quan tâm tới các kênh quảng bá sản phẩm trực tuyến, trong đó có các kênh mạng xã hội như: Facebook, Zalo…  
9.5-Mở rộng kênh quảng bá sản phẩm địa phương.jpgTrang Facebook Khuyến công Đồng Nai mới được Sở Công thương lập ra để giới thiệu hình ảnh các sản phẩm tại showroom trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP của tỉnh   
Bà Liu Thị Yến, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) cho biết, công ty đã lập một fanpage có tên “Thuan Huong Chips” được khoảng hơn 2 năm nay để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của công ty trên mạng xã hội Facebook.
“Đây là một hoạt động quảng bá mang tính xu thế trong bối cạnh mạng xã hội phát triển và được người tiêu dùng đón nhận ngày càng nhiều. Công ty còn bố trí kinh phí hằng tháng để duy trì và phát triển fanpage này, cũng như thu hút thêm lượt tương tác từ phía người dùng” - bà Yến chia sẻ.
Tương tự, ông Ngô Thanh Long, đại diện Cơ sở sản xuất rượu vang thanh long Anna (H.Thống Nhất) cho hay, bên cạnh website quảng bá, cơ sở còn phát triển các trang Zalo, Facebook và Youtube để giới thiệu sản phẩm từ khoảng 3 năm nay và được đầu tư về nội dung kỹ lưỡng từ 2 năm trở lại đây. Trong đó, chú trọng các bài viết chuẩn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), phù hợp với thuật toán của Google, triển khai chạy quảng cáo trên Facebook, Google Ads… để thông tin về sản phẩm của cơ sở xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm, từ đó tiếp cận gần hơn người tiêu dùng.
Hiện nay, showroom Trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT), sản phẩm OCOP của Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) có trên 2 ngàn sản phẩm, bao gồm 177 loại sản phẩm CNNT tiêu biểu, 28 loại sản phẩm OCOP của 141 cơ sở/DN tham gia trưng bày, giới thiệu.
Theo Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Trí Phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm trưng bày quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tiếp cận thông tin, hình ảnh sản phẩm trưng bày tại showroom để lựa chọn hàng hóa tiêu dùng, kết nối giao thương, hợp tác phát triển, Sở Công thương đã tạo lập trang mạng xã hội Zalo với tên là “Điểm bán sản phẩm CNNT, OCOP tỉnh Đồng Nai” và Facebook: Khuyến công Đồng Nai (điểm bán sản phẩm CNNT, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai), điện thoại/Zalo/Facebook: 0819.34.87.87 để đăng tải các thông tin hình ảnh sản phẩm, các hoạt động để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh.
Tính đến nay, theo thống kê từ Sở Công thương, các trang Facebook và Zalo này đã giới thiệu rộng rãi hình ảnh sản phẩm, hoạt động của các cơ sở CNNT tiêu biểu đến khách hàng và người tiêu dùng với số lượng khoảng 20 clip, 90 bài đăng kèm 420 hình ảnh sản phẩm giới thiệu về showroom, thông tin cơ sở, sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP Đồng Nai…
Bà Nguyễn Thị Bích Lệ, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (H.Nhơn Trạch) chia sẻ, HTX ngày càng chú trọng đến các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các kênh mạng xã hội của riêng HTX và các kênh do Sở Công thương triển khai. Trong thời gian tới, HTX mong muốn hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm này được nhân rộng, phát triển ngày càng chuyên nghiệp hơn để sản phẩm địa phương sẽ có cơ hội vươn xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng, đối tác mới trong và ngoài tỉnh. 
Nam Hữu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây