Gần 10 năm khởi nghiệp với lĩnh vực thiết kế, thi công quảng cáo ngoài trời, anh Nguyễn Hải Nam đã từng bước xây dựng được uy tín, thương hiệu cho Công ty TNHH Thiết kế mỹ thuật Thiên Nam (Thiên Nam Art) của mình.
Dù vừa trải qua đợt dịch Covid-19 dài ngày và cũng bị ảnh
hưởng nặng nhưng DN này đã kịp hoàn thành thi công hệ thống bảng quảng cáo cho
chuỗi siêu thị Masan ở nhiều tỉnh, thành phía Nam và đang tiếp tục nhận được
các hợp đồng mới để thực hiện từ nay đến cuối năm. Theo anh Nam, nghề thiết kế,
thi công biển quảng cáo là làm đẹp cho thương hiệu, bộ mặt của DN nên cần phải
chăm chút và luôn có sự sáng tạo phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, khách
hàng.
Học nghề và khởi nghiệp với nghề
Anh Nam tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ hoạ Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai. Chàng cử nhân cao đẳng Mỹ thuật trang trí phải làm đủ mọi nghề để kiếm sống: công nhân sản xuất bao bì, công nhân xây dựng, nhân viên học việc ở một công ty quảng cáo. Công việc vất vả, lương thấp, thường xuyên phải di chuyển, cùng với rất nhiều khó khăn khác, nhưng anh luôn giữ vững ý chí, cố gắng học hỏi nhiều kinh nghiệm từ nghề quảng cáo.
Khi đã chuẩn bị được tâm thế, cuối năm 2012, anh quyết định khởi nghiệp, tự nhận cho mình những đơn hàng nhỏ rồi dần dần mở cơ sở của riêng mình.
Thời gian đầu khi mới khởi nghiệp, toàn bộ công việc Nam tự làm, để tiếp cận khách hàng Nam phải tự mình đi từng cửa hàng ở Biên Hòa, thấy nơi nào biển hiệu cũ thì “xông” vào giới thiệu, nhưng hầu hết đều bị từ chối vì Cơ sở Thiên Nam Art thời điểm ấy chưa có nhiều tiếng tăm.
Cũng như hầu hết các bạn trẻ khác khi khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất là vốn ít, nên anh Nam phải cố gắng xoay xở để có tiền mua nguyên vật liệu kịp hoàn thiện, giao hàng cho khách. Đã có lúc, anh cảm thấy bất lực, muốn chùn bước, nhất là khi doanh thu không đủ để duy trì công việc.
Nhưng khó khăn không làm chùn bước ông chủ trẻ. Để tiếp cận khách hàng, anh Nam chủ động thay đổi cách thức quảng cáo như: lập website thiennamart.com, quảng cáo lĩnh vực của mình trên Google và các trang mạng xã hội, trang cộng đồng về thiết kế, đồ họa, quảng cáo để mọi người biết đến nhiều hơn. Nhờ cách tiếp cận này mà số lượng khách hàng ngày càng tăng lên.
Bên cạnh đó, Thien Nam Art cũng may mắn cộng tác với nhiều doanh nghiệp lớn nên dần dần có chỗ đứng và phát triển khách hàng ra các tỉnh, thành lân cận.
Từng bước mở rộng thị trường
Bắt đầu từ thiết kế, thi công bảng quảng cáo nhưng anh Nam rất chủ động, nhanh nhạy nắm bắt thị trường để mở rộng thêm các dịch vụ khác. Những năm gần đây, Nam lấn sân sang mảng thiết kế, trang trí quán cà phê, karaoke với nhiều quán ở TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Xuân Lộc, thậm chí ở tỉnh Bình Dương và các tỉnh miền Trung, Tây nguyên…
Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại cho DN này thành quả nhất định, từ 1 xưởng gia công, thiết kế bảng hiệu nhỏ thuê trong nhà dân buổi ban đầu, hiện nay anh đã xây dựng cho mình được xưởng thiết kế thi công rộng rãi và 1 cơ sở in ấn phục vụ sản xuất, tạo việc làm cho gần 20 lao động cả chính lẫn thời vụ. Những giai đoạn cao điểm như cuối năm, công việc làm phải tăng ca thường xuyên để đảm bảo tiến độ cả lĩnh vực thi công quảng cáo lẫn thiết kế nội thất karaoke.
Cũng theo anh Nam, tiến độ, chữ tín với khách hàng là điều rất quan trọng. Cùng với sự phát triển của kinh tế, nhiều công ty, doanh nghiệp ra đời, nghề làm bảng hiệu quảng cáo cũng theo đó “mọc” lên nhưng không phải cơ sở nào cũng đủ kinh nghiệm, uy tín. Sự chăm chút cho sản phẩm để giữ được mối liên hệ với khách hàng và từ đó được giới thiệu, mở rộng lĩnh vực hoạt động cũng chính là yếu tố cốt lõi giúp anh trụ vững và phát triển được DN trong gần 10 năm qua.
Sau thời gian bị dịch bệnh, các DN, đối tác của công ty đã hoạt động trở lại, nhiều đơn vị mở rộng địa điểm kinh doanh mới. Đây sẽ là cơ hội để Thiên Nam Art tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường.
Nam Vũ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập