Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai

Thứ hai - 13/11/2023 10:17
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
(CTT-Đồng Nai) - Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang tại Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, Tạ Linh Nhân đã không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng và xây dựng được một thương hiệu thời trang của riêng mình. 
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân với bộ sưu tập áo dài do mình thiết kế
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân với bộ sưu tập áo dài do mình thiết kế

Những năm gần đây, tên tuổi của Tạ Linh Nhân đã được nhiều người trong giới thời trang biết đến. Anh đã có nhiều bộ sưu tập áo dài thể hiện được các di sản, nét văn hoá độc đáo của Việt Nam.​ Theo Tạ Linh Nhân, việc quảng bá sản phẩm của sinh viên sẽ góp phần lan toả thương hiệu Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai.

Không ngừng học tập

Tạ Linh Nhân sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nhưng lại sớm thể hiện năng khiếu thẩm mỹ hội hoạ. Sau tốt nghiệp THPT, anh quyết định theo học chuyên ngành Thiết kế Thời trang tại Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai. Không dừng lại ở đó, sau khi hoàn thành bậc học cao đẳng, anh đã tiếp tục theo học nâng cao tại Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn và chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Mở.

Với những kiến thức chuyên ngành của mình, Tạ Linh Nhân đã thử sức qua nhiều vị trí công việc khác nhau như: Trưởng phòng Thiết kế thời trang của Tập đoàn Thái Tuấn, Giám đốc thời trang thương hiệu Legato, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Marketing Công ty Thời trang Pelani. Sau 10 năm hoạt động nghề cùng với sự tận tụy, đam mê không ngừng Tạ Linh Nhân đã có bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực thời trang. Năm 2018, anh đã bắt tay xây dựng thương hiệu thời trang cho riêng mình, thành lập Công ty TNHH Thời trang Dorii, và Dorii đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu Áo dài nổi tiếng trên toàn quốc.

Với Tạ Linh Nhân, áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng văn hóa và cốt cách của người Việt Nam. Anh đã không ngừng tìm kiếm những cách làm mới, để mang lại sự hiện đại và vẻ sang trọng cho chiếc áo dài Việt Nam. Đến nay, anh đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập áo dài gắn liền với những nét văn hoá độc đáo của dân tộc như: Thế giới quanh em, Vườn cổ tích, Áo dài xuống phố, Thoáng lụa xưa, Lụa nối miền di sản, Xuân ba miền, Lụa chung đôi, Ngẫu hứng lụa, Những mùa hoa, Sắc màu đại dương, Hoa đại ngàn…

Với những gì đã làm, Tạ Linh Nhân được giới chuyên môn tôn vinh là “chàng phù thủy” góp phần nâng tầm áo dài Việt. Tạ Linh Nhân từng thiết kế bộ trang phục cho các Nguyên thủ Quốc gia tham dự Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN; thiết kế trang phục cho một số Bộ trưởng và Đại sứ của Việt Nam tại nước ngoài; thiết kế trang phục cho các cuộc thi Hoa hậu quốc gia và quốc tế… Bên cạnh đó, anh còn được mời vào vị trí giám khảo của các cuộc thi về nhan sắc trong và ngoài nước.

Một trang phục trong bộ thiết kế áo dài của Tạ Linh Nhân
Một trang phục trong bộ thiết kế áo dài của Tạ Linh Nhân

Nên quảng bá sản phẩm của sinh viên

Từ trải nghiệm của bản thân, Tạ Linh Nhân cho rằng việc quảng bá sản phẩm của sinh viên sẽ góp phần quan trọng trong việc lan toả thương hiệu Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai. Theo anh, khi những tác phẩm độc đáo và chất lượng được trưng bày hoặc chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, được truyền thông báo đài đưa tin thì không những tên của sinh viên mà thương hiệu của trường cũng được biết đến rộng rãi hơn. Từ đấy có thể tạo sự quan tâm, thu hút đối với cộng đồng, xã hội. Hay nói cách khác khi sinh viên tiếp thị sản phẩm thành công nghĩa là đã gián tiếp PR thương hiệu của ngôi trường mà họ đang học.

Cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang này cũng đưa ra một số gợi ý dành cho Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai nhằm góp phần phát triển thương hiệu nhà trường.

Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường cần tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa trường và ngành mỹ thuật công nghiệp. Thông qua các buổi hội thảo, toạ đàm hoặc chương trình giao lưu với nhà sản xuất, các chuyên gia, các nhà thiết kế hàng đầu, nhà trường sẽ nắm bắt được xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tăng cường quan hệ với các đối tác là các tập đoàn, công ty, xí nghiệp... Trên cơ sở quan hệ hợp tác này, trường có thể kết hợp với các đối tác tổ chức các sự kiện như triển lãm, cuộc thi, show thời trang,… nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và phát huy tài năng của sinh viên.

Trường cần tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu ngày một thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp mỹ thuật ứng dụng nói chung. Điều này bao gồm việc cải tiến các phòng máy, phần mềm và xưởng thí nghiệm để đảm bảo rằng sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất.

Cuối cùng, nhà trường cần tăng cường khâu quảng bá và tiếp thị. Việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả, sử dụng các nền tảng mạng xã hội, website, báo đài, quảng cáo trực quan, triển lãm, fashion show, toạ đàm,… có thể giúp nâng cao sự nhận biết và uy tín của trường trong ngành mỹ thuật công nghiệp.

Tác giả: Hoàng Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây