Đặc sản Tết lên sàn “online”

Thứ hai - 16/01/2023 16:11
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Từ đầu tháng 1-2023 đến nay, đặc sản ngày Tết của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đã được bày bán rộn ràng trên các nền tảng chợ trực tuyến (online) để phục vụ cho những người tiêu dùng bận rộn không có nhiều thời gian đi chợ Tết truyền thống.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm đặc sản trên các sàn thương mại điện tử.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm đặc sản trên các sàn thương mại điện tử.

Việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã rút ngắn khoảng cách giữa Tết truyền thống và Tết hiện đại với bộ giao diện ngập tràn sắc đỏ, quà khuyến mãi Tết độc đáo, mang đến niềm vui và sự phấn khởi cho khách hàng. Thời điểm này, các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... đang tích cực chạy đua cho cao điểm Tết cận kề.
Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc phát triển thị trường miền Nam của Công ty CP Công nghệ Sapo - một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh trực tuyến chia sẻ, dịp Tết là cơ hội để sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nổi bật của địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP quảng bá, bán hàng trên các sàn TMĐT. Nhu cầu đặt mua các sản phẩm đặc sản thông qua các gian hàng TMĐT trên Sapo tăng khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các sản phẩm: thực phẩm sấy khô, bánh kẹo, mứt Tết, nông sản, đặc sản nổi bật ở các địa phương…
Tương tự, đại diện Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo - đơn vị vận hành Sàn TMĐT Mekong Expo chia sẻ, sàn TMĐT Mekong Expo đẩy mạnh nhiều chương trình kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương vào dịp Tết này. Lượng sản phẩm hàng Việt, đặc sản Tết thu hút nhiều lượt truy cập, đặt mua trên Mekong Expo với nhiều sản phẩm đặc sản, thế mạnh của vùng Nam bộ…
Các sản phẩm đặc trưng như lạp xưởng, giò chả, bánh mứt, bộ vật dụng trang trí Tết, thời trang Tết cho đến các sản phẩm vùng miền, OCOP đủ mọi sắc thái… hầu như món gì cũng có. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu mua sắm online, các siêu thị còn triển khai dịch vụ đi chợ hộ, đặt hàng qua các ứng dụng điện thoại, ví điện tử, áp dụng nhiều ưu đãi cho khách mua hàng.
Chị Khiết Linh (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, với sự hỗ trợ của công nghệ, kể từ sau dịch Covid-19 đến nay chị đã thay đổi thói quen, lựa chọn mua sắm Tết online để tránh cảnh đông đúc, chen lấn mua hàng, chờ tính tiền ở siêu thị. Ngoài ra, xu hướng của người mua hàng hiện đại ngày nay là muốn thưởng thức một hương vị riêng, chất lượng chứ không phải là những sản phẩm thực phẩm công nghiệp. Do đó, các đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương trên cả nước sẽ ngày càng thu hút thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng.
“Toàn bộ những món ăn chơi, đãi khách ngày Tết đều được tôi đặt qua chợ Tết online, từ nhiều thương hiệu, địa chỉ khác nhau chẳng hạn chả bò Đà Nẵng, dưa món mặn Huế, mứt gừng và mứt dừa miền Tây, trái cây sấy OCOP Thuận Hương (Đồng Nai). Tôi đã từng dùng thử những sản phẩm này và ấn tượng vì đầy đủ thông tin, xuất xứ cũng như có hương vị, chất lượng giúp tôi an tâm hơn khi sử dụng, biếu tặng dịp Tết đến đối tác, bạn bè. Dịp này, các sàn TMĐT lớn cũng “quy hoạch", phân chia từng nhóm ngành hàng riêng biệt, giúp người dùng gia tăng trải nghiệm mua hàng, dễ tìm, dễ tham khảo và có sự chọn lọc kỹ càng” - chị Linh chia sẻ.
Tương tự, chị Thùy Dung (P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) cho hay: "Chợ Tết online ngày càng bám sát nhu cầu sắm Tết của người dân từ thực phẩm bánh chưng, kẹo mứt, rau sạch cho đến bia, nước ngọt, quần áo, sản phẩm chăm sóc bản thân và nhà cửa... giúp tiết kiệm được thời gian và dễ dàng lựa chọn hơn. Chỉ cần lựa chọn món hàng muốn mua, “chốt đơn” thanh toán tiền là sẽ có người giao hàng đến tận nhà sau vài giờ, vài ngày theo đúng hẹn tùy khoảng cách xa gần, rất nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt, khi săn đúng khung giờ mua hàng trên các sàn TMĐT, tôi có thể sưu tầm được nhiều mã miễn phí giao hàng, giảm giá, quà tặng hấp dẫn dành riêng cho các mặt hàng Tết”.
Theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, bên cạnh các hoạt động kích cầu tiêu thụ hàng Việt truyền thống, dịp Tết năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại còn chú trọng thêm các dịch vụ, kênh đặt hàng trực tuyến với nhiều ưu đãi, khuyến mãi, tập trung vào các sản phẩm đặc sản, nông sản vùng miền, hàng tiêu dùng, thời trang…

Tác giả: Phan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây