Trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, nhất là các đô thị lớn trong tỉnh, những hình thức, dịch vụ “đi chợ hộ” được nhiều người dân lựa chọn để hạn chế ra đường, tập trung đông người, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Shipper của một ứng dụng giao hàng công nghệ tiến hành “đi chợ hộ” theo đơn đặt hàng của khách hàng tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa.
Nhiều siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Biên
Hòa đã linh động triển khai các dịch vụ đặt hàng online, triển khai các tổ,
nhóm nhân viên “đi chợ hộ” rồi giao hàng cho khách đặt mua hoặc hẹn giờ để
khách hàng trực tiếp đến lấy hàng theo các khung giờ phù hợp.
Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa cho biết, nhu cầu đặt hàng thông qua dịch vụ “đi chợ hộ” ngày càng tăng cao trong thời gian qua. Trung bình mỗi ngày, siêu thị nhận khoảng hơn 100 đơn hàng. Siêu thị đã thành lập, phân chia các tổ nhân viên “đi chợ hộ” và giao hàng cho khách hàng đặt mua hàng trên ứng dụng Saigon Co.op.
Đại diện Big C Tân Hiệp cho hay, siêu thị đang áp dụng nhiều hình thức đặt hàng qua zalo, ứng dụng trên điện thoại. Sau đó, nhân viên siêu thị sẽ “đi chợ hộ” theo đơn hàng khách yêu cầu và giao hàng cho khách hàng hoặc liên hệ hẹn giờ để khách hàng đến siêu thị lấy hàng và thanh toán theo khung giờ phù hợp, hạn chế hiện tượng quá tải nhân viên giao hàng, shipper…
Trung bình mỗi ngày, siêu thị nhận khoảng hơn 100 đơn hàng. Khi số lượng đơn hàng tăng cao đột biến, siêu thị sẽ tạm đóng ứng dụng đặt hàng của siêu thị để giải quyết xong những đơn hàng khách đã đặt rồi mới nhận đơn hàng mới, tránh trường hợp quá tải, ùn ứ đơn hàng.
Tương tự, ông Trần Đình Quyền, Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa chia sẻ, siêu thị chủ động bố trí nhân viên soạn hàng trước cho khách hàng đặt hàng thông qua các ứng dụng, kênh đặt hàng trực tuyến của siêu thị. Sau đó, siêu thị sẽ liên hệ với khách hàng sắp xếp đến lấy hàng vào ngày, giờ cụ thể.
Hiện nay, trên địa bàn TP.Biên Hòa, hoạt động của các shipper (người vận chuyển hàng hóa) đang một kênh kết nối cung - cầu trong chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội. Trong đó, nhiều shipper còn kiêm luôn cả công việc “đi chợ hộ” cho người dân có nhu cầu trong giai đoạn này bên cạnh các shipper truyền thống.
Các shipper này thường nhận giao các đơn hàng trên cùng tuyến đường hoặc khu dân cư để giúp việc giao hàng được thuận tiện và đảm bảo các yêu cầu về khai báo y tế, xuất trình giấy tờ liên quan ở các chốt kiểm soát.
Anh Vũ Nam, nhân viên giao hàng của ứng dụng Shopee Food (tên gọi mới của ứng dụng Now) cho hay, hiện nay anh đang nhận “đi chợ hộ” và giao các đơn hàng thực phẩm thiết yếu của người dân. Anh chỉ hoạt động ở khu vực nội ô TP.Biên Hòa, trong đó giao nhận hàng ở các chốt ngoài khu vực phong tỏa, vùng xanh...
“Trung bình mỗi ngày tôi giao được khoảng 5-8 đơn hàng, chủ yếu là các đơn từ siêu thị, cửa hàng nhu yếu phẩm... Trong quá trình hoạt động, tôi luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và giao nhận thanh toán bằng các hình thứ không tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo khung giờ hoạt động của shipper…” - anh Nam chia sẻ.
Nam Hữu
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập