Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang làm trưởng đoàn đã về kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU ngày 16-3-2022 của Ban TVTU và khảo sát các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn 2 huyện: Xuân Lộc và Cẩm Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang khảo sát thực tế tại HTX Nông nghiệp, dịch vụ thương mại thanh long Xuân Hưng (H.Xuân Lộc)
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang khảo sát thực tế tại HTX Nông nghiệp, dịch vụ thương mại thanh long Xuân Hưng (H.Xuân Lộc)
Tại các địa phương nói trên, đoàn đã khảo sát thực tế tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đơn vị đang thực hiện chuỗi liên kết sản xuất nông sản tại HTX Nông nghiệp, dịch vụ thương mại thanh long Xuân Hưng (H.Xuân Lộc) và Tổ hợp tác nuôi cá sạch ấp 10, xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ).
Đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo 264 của các huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ để nghe báo cáo kết quả triển khai cuộc vận động trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các địa phương trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động để tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt cuộc vận động này trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh Cao Văn Quang đề nghị Ban chỉ đạo 264 ở các địa phương cần chú trọng các hoạt động xây dựng thương hiệu, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu cho hàng hóa, nông sản địa phương; hỗ trợ hình thành và phát triển các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của địa phương; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại để các sản phẩm hàng hóa địa phương đến gần hơn nữa với người tiêu dùng…